TNN online gammaCore Sapphire อุปกรณ์แก้ปวดหัว ด้วยกระแสไฟฟ้า

TNN ONLINE

Tech

gammaCore Sapphire อุปกรณ์แก้ปวดหัว ด้วยกระแสไฟฟ้า

gammaCore Sapphire อุปกรณ์แก้ปวดหัว ด้วยกระแสไฟฟ้า

gammaCore Sapphire ช่วยลดอาการปวดศีรษะเรื้อรัง โดยเฉพาะไมเกรนและปวดศีรษะแบบคลัสเตอร์

ใครที่กำลังป่วยเป็นไมเกรนหรือโรคปวดศีรษะเรื้อรัง คงจะทราบดีว่าอาการเหล่านี้มันช่างรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันเสียจริง บางครั้งการรักษาด้วยยาเพียงอย่างเดียวอาจจะกำจัดอาการปวดศีรษะได้ไม่ดีเท่าไร นักวิทยาศาสตร์จึงคิดค้นอุปกรณ์ที่ช่วยลดอาการปวดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

gammaCore Sapphire อุปกรณ์แก้ปวดหัว ด้วยกระแสไฟฟ้า ที่มาของภาพ https://www.designdirectory.com/hsdesign/gammaCore-Sapphire%e2%84%a2?AspxAutoDetectCookieSupport=1

 


อุปกรณ์นี้เรียกว่า gammaCore Sapphire อุปกรณ์กระตุ้นเส้นประสาทวากัส (Vagus nerve) พกพาได้ง่ายและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะส่งกระแสไฟฟ้า ๆ อ่อน ๆ เพื่อรบกวนการทำงานของสัญญาณประสาทความเจ็บปวด ผ่านเส้นประสาทสำคัญบริเวณลำคอ 


วิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก ๆ ให้คุณทาเจลนำสัญญาณไฟฟ้าบริเวณขั้วทั้ง 2 ด้านของ gammaCore Sapphire แล้ววางขั้วไฟฟ้าไว้บริเวณข้างลำคอ จากนั้นเปิดเครื่องเพื่อให้มันส่งกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ เข้าไปยังเส้นประสาทวากัส เพิ่มสารสื่อประสาทประเภทยับยั้งเพื่อลดการกระตุ้นอาการปวดศีรษะ ซึ่งนอกจากอาการปวดจะหายไปแทบจะทันทีหลังเปิดใช้งาน มันยังช่วยป้องกันการเกิดอาการซ้ำได้อีกด้วย


gammaCore Sapphire ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ในการใช้ลดอาการปวดศีรษะเรื้อรังสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ยังลดอัตราการเดินทางมาพบแพทย์ในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 ด้วย


ล่าสุดหน่วยบริการสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร (NHS) ก็อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ gammaCore Sapphire กับผู้ป่วยที่มีอาการปวดศีรษะเรื้อรังได้ คาดว่าในเร็ว ๆ นี้อาจจะมีการวางจำหน่ายอุปกรณ์มหัศจรรย์นี้ทั่วโลกก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Iflscience


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง