TNN online Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat

TNN ONLINE

Tech

Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat

Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat

บริษัท Snap เจ้าของ Snapchat ได้พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี AR

Snap เจ้าของโซเชียลมีเดียชื่อดัง Snapchat เตรียมออกแบบ Spectacles แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี Augmented Reality เสริมความสามารถให้ดีกว่าที่เคยมีมา

Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat ที่มาของภาพ https://www.roadtovr.com/snapchat-ar-glasses-spectacles-report/

 


เดิม Snap ได้วางขายแว่นตาอัจฉริยะ Spectacles มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยออกแบบให้เป็นเพียงแว่นตากันแดดที่ติดกล้องวิดีโอความละเอียด HD ไว้ที่มุมทั้งสองข้าง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถอัดเหตุการณ์ที่เห็นตรงหน้า พร้อมอัปเดตลง Snapchat ได้ทันที


จะเห็นได้ว่าในแว่นตารุ่นก่อน ๆ ยังไม่มีเทคโนโลยีนี้ จนกระทั่งใน Spectacles รุ่นใหม่ล่าสุดทางบริษัทเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการแบบ 3D แน่นอนว่าเราสามารถอัดวิดีโอดังกล่าวพร้อมเอฟเฟค 3D ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย


สำหรับ Spectacles รุ่นใหม่นี้ ทาง Snap จะเน้นส่งแว่นให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ก่อน เพื่อให้นักพัฒนาเหล่านี้นำไปใช้สร้างซอฟต์แวร์ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้ในอนาคต และจะนำซอฟต์แวร์หรือฟีเจอร์เพิ่มเติมเหล่านี้มาใช้กับแว่น Spectacles รุ่นถัดไป ซึ่งจะเป็นรุ่นที่วางขายให้กับผู้ใช้ทั่วไป


ช่วงหลังมานี้เราได้แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี AR กันบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบรนด์ Apple, Google หรือ Samsung ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเราคงจะได้เห็นทุกคนสวมแว่น AR/VR กันเป็นว่าเล่นเลยก็ได้นะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mac Rumors

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง