TNN Xiaomi เปิดตัวปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse เติมน้ำอัตโนมัติ โหมดยิงสองแบบสุดไฮเทค

TNN

Tech

Xiaomi เปิดตัวปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse เติมน้ำอัตโนมัติ โหมดยิงสองแบบสุดไฮเทค

Xiaomi เปิดตัวปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse เติมน้ำอัตโนมัติ โหมดยิงสองแบบสุดไฮเทค

Xiaomi เปิดตัวปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse เติมน้ำอัตโนมัติ โหมดยิงสองแบบสุดไฮเทค ในเทศกาลโฮลี (Holi) สงกรานต์อินเดีย

บริษัท เสียวหมี่ (Xiaomi) ประเทศอินเดีย เปิดตัวปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse ในช่วงเทศกาลโฮลี (Holi) หรือสงกรานต์ในประเทศอินเดีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากประสบความสำเร็จในการวางจำหน่ายที่ประเทศจีน โดยมีนายสันดีป ซาร์มา (Sandeep Sarma) รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของเสี่ยวหมี่อินเดียได้โพสต์รูปภาพตัวเองเล่นปืนฉีดน้ำมิเจียปั๊ลส์ (Mijia Pulse) ผ่านโปรไฟล์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ของตัวเอง


คุณสมบัติเด่นของปืนฉีดน้ำมิเจียปั๊ลส์ (Mijia Pulse) อยู่ตรงที่การปรับรูปของการยิงเป็นโหมดต่าง ๆ เช่น การยิงต่อเนื่อง และการยิงเป็นชุด ๆ คล้ายกระสุนน้ำสูงสุด 25 นัด ระยะการยิงหวังผลอยู่ที่ 7-9 เมตร ซึ่งความแรงของน้ำมีความเหมาะสมและไม่สร้างความบาดเจ็บกับผู้โดนยิง หน้าจอแสดงผลดิจิทัล (High-Definition Display) ผสมผสานกับเอฟเฟกต์แสงสีบนตัวปืนเพิ่มความสนุกให้กับการเล่นปืนฉีดน้ำรุ่นดังกล่าว ระบบเติมอัตโนมัติน้ำที่รวดเร็วกลายเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของปืนฉีดน้ำรุ่นนี้ โดยมันใช้เวลาเติมน้ำใส่กระบอกปืนเพียง 10-15 วินาที 



ทีมงานผู้พัฒนาปืนฉีดน้ำมิเจียปั๊ลส์ (Mijia Pulse) มองไปไกลมากกว่าปืนฉีดน้ำ โดยพัฒนาปืนฉีดน้ำรุ่นนี้ให้กลายเป็นอุปกรณ์ฉีดน้ำสำหรับทำความสะอาดสถานที่ต่าง ๆ ในกรณีที่ผ่านช่วงเทศกาลโฮลีไปแล้วนั่นเอง เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุด 


แม้ว่าจะไม่พบข้อมูลราคาของปืนฉีดน้ำ Mijia Pulse ที่จำหน่ายในประเทศอินเดีย แต่ปืนฉีดน้ำรุ่นดังกล่าวเริ่มมีวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ออนไลน์ในประเทศไทยแล้ว โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 5,900 บาท


สำหรับเทศกาลโฮลี (Holi Festival) เป็นเทศกาลแห่งสีสันตามความเชื่อของชาวฮินดู เทศกาลนี้จัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ตรงกับแรม 1 ค่ำ เดือน 4 ตรงกับวัน 25 มีนาคม 2567 เชื่อกันว่าเทศกาลโฮลีนี้เองที่เป็นต้นกำเนิดของการสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์ตามภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตอนใต้ของจีน โดยสำหรับชาวอินเดียเทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลรื่นเริงประจำชาติมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศ รวมไปถึงชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศจะรวมตัวกันจัดกิจกรรมในเทศกาลนี้


ที่มาของข้อมูล @XiaomiIndia, Timesofindia.indiatimes.com 

ข่าวแนะนำ