TNN online 5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด ได้ภาพสวยหรูดูแพง ราคาแรงไหมค่อยว่ากัน !

TNN ONLINE

Tech

5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด ได้ภาพสวยหรูดูแพง ราคาแรงไหมค่อยว่ากัน !

5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด ได้ภาพสวยหรูดูแพง ราคาแรงไหมค่อยว่ากัน !

TNN Tech พาส่องตัวอย่าง 5 สมาร์ตโฟนที่มีกล้องสเปกสุดว้าว ซึ่งหลายค่ายเคลมว่าให้ภาพถ่ายระดับใกล้เคียงกับงานระดับมืออาชีพ



5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด ได้ภาพสวยหรูดูแพง ราคาแรงไหมค่อยว่ากัน !


สมาร์ตโฟนในปัจจุบันกลายเป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพพื้นฐานสำหรับใครหลายคนที่เอามาใช้แทนกล้องถ่ายภาพ เนื่องจากความสะดวกรวดเร็วในการใช้งาน และผุ้ผลิตหลายรายต่างยกระดับคุณภาพกล้องอย่างต่อเนื่องเช่นกัน TNN Tech จึงรวบรวม 5 ตัวอย่างสมาร์ตโฟนที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพของภาพถ่ายและวิดีโอสูงในระดับที่เข้าใกล้การภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัล


5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด

TNN Tech อิงข้อมูลหลักจากการวิเคราะห์ของเทคเรดาร์ (Techradar) สื่อด้านเทคโนโลยีชื่อดังที่มีสำนักงานในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย โดย 5 รุ่นสมาร์ตโฟน ไม่ได้เป็นการจัดของ TNN Tech และไม่ใช่การชี้นำว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใดมีประสิทธิภาพการถ่ายภาพดีกว่า


1. iPhone 15 Pro Max

สมาร์ตโฟนของแอปเปิล (Apple) ที่เปิดตัวล่าสุดในปีนี้ โดยตัวกล้องได้รับการปรับปรุงให้สามารถซูมภาพแบบออปติคอล (Optical Zoom) ได้สูงสุด 5 เท่า (เฉพาะรุ่น Pro Max) รวมถึงปรับปรุงระบบประมวลผลภาพภายในใหม่ ซึ่งทำให้คุณภาพการถ่ายภาพดีขึ้นกว่ารุ่น 14 ถึงขั้นใช้ถ่ายทำการเปิดตัวสินค้าในกลุ่มแมค (Mac) คอมพิวเตอร์ของแอปเปิลมาแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 48,900 บาท สำหรับรุ่นย่อยพื้นที่จัดเก็บ 


2. Samsung Galaxy S23 Ultra

เรือธงของค่ายซัมซุง (Samsung) ที่เปิดตัวล่าสุดในปีนี้เช่นกันที่ราคาเริ่มเต้น 42,900 บาท โดยมีจุดเด่นคือการซูมไกล 100 เท่า (Space Zoom 100x) ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่ายที่ระยะ 100 เท่า ให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังสนับสนุนการถ่ายภาพกลางคืน พร้อมโหมด RAW สำหรับการถ่ายภาพขั้นสูงที่ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล


3. Google Pixel 8 Pro

จุดเด่นสำคัญของพิกเซล 8 โปร (Pixel 8 Pro) คือกล้องที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้าของค่ายอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงระบบกลไกกล้องพร้อมกับการปรับปรุงการประมวลผล เช่น ค่ารูรับแสง (Aperture) ที่รุ่นล่าสุดมีค่า f/1.65 aperture ซึ่งแปลว่ามีค่ากว้างกว่ารุ่นก่อนหน้าที่มีค่า f/1.9 ซึ่งส่งผลให้การถ่ายภาพกลางคืนทำได้ดีมากขึ้น พร้อมระบบ AI ของ Pixel 8 Pro ที่ดีขึ้นจากมุมมองของเทคเรดาร์ แต่น่าเสียดายที่ Pixel 8 Pro ไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย


4. Oppo Find N3

หนึ่งในสมาร์ตโฟนจอพับจากแบรนด์ออปโป้ (Oppo) เปิดตัวในไทยปีนี้ด้วยราคา 34,990 ชูจุดเด่นกล้องที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์แฮซเซลบลัด (Hasselblad) ในการถ่ายภาพ โมดูลกล้องประกอบไปด้วยกล้องหลัก 3 ตัว ทั้งกล้องหลักและกล้องอัลตราไวด์ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องเทเลความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ที่สามารถซูมได้ไกลสุด 3 เท่า แบบออปติคอล พร้อมกล้องหน้าที่หน้าจอด้านนอก และกล้องหน้าที่หน้าจอด้านใน จึงถือเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่มีกล้องเยอะมากที่สุดตามไปด้วย


5. OnePlus 11

วันพลัส 11 (OnePlus 11) หนึ่งในแบรนด์ของเครือออปโป้ ที่นำเสนอกล้องที่พัฒนาร่วมกับแฮซเซลบลัดเช่นกัน โดยกล้องหลักมีความละเอียดที่ 50 ล้านพิกเซล กล้องอัลตราไวด์ 48 ล้านพิกเซล กล้องเทเลโฟโต้ 32 ล้านพิกเซล ออปติคอลซูม 2 เท่า ทั้งหมดนี้สร้างจุดเด่นในคุณภาพของภาพถ่ายบุคคลและภาพทิวทัศน์เป็นพิเศษ ในราคา 26,990 บาท


สรุปสเปก 5 มือถือที่กล้องสเปกสุดโหด


iPhone 15 Pro Max

กล้องหลัง 
48MP (wide)
12MP (ultra-wide)
12MP (telephoto, 5x)
กล้องหน้า 12MP

Samsung Galaxy S23 Ultra

กล้องหลัง 
200MP (wide)

10MP (telephoto, 3x) 10MP (telephoto, 10x)
12MP (ultrawide)
กล้องหน้า 12MP

Google Pixel 8 Pro

กล้องหลัง
50MP (main)
48MP (telephoto, 5x)
48MP (ultrawide)

กล้องหน้า 10.5MP

Oppo Find N3

กล้องหลัง
48MP (wide)

64MP (telephoto, 3x)

48MP (ultrawide) Ultra Wide 48MP

กล้องหน้า 

หน้าจอหลัก 20MP

หน้าจอด้านนอก 32MP



OnePlus 11

กล้องหลัง

50MP (main)

48MP (ultrawide)

32MP (telephoto, 2x)

กล้องหน้า 16MP




และทั้งหมดนี้คือ 5 มือถือที่มีกล้องสเปกสุดว้าว ซึ่งมีหลากหลายระดับราคาตามงบประมาณและความต้องการด้านภาพถ่ายที่สนใจ โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสมาร์ตโฟนรุ่นที่ต้องการผ่านช่องทางต่าง ๆ




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง