TNN online “Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น

TNN ONLINE

Tech

“Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น

“Casio” ทำแหวนบอกเวลา นาฬิกาจิ๋วสุดน่ารัก วางขายแล้วในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นวางขายนาฬิกาจิ๋วรุ่นตำนานของคาสิโอ (Casio) ผ่านตู้ของเล่นหยอดเหรียญ หรือกาชาปองทั่วประเทศ

สาวกนาฬิกาคาสิโอ (Casio) ต้องร้องกรี๊ด! เมื่อ Casio ได้ย่อส่วนนาฬิการุ่นคลาสิก จนหน้าตาของมันออกมาคล้ายแหวน แถมวิธีการใช้ก็ไม่ใส่ที่ข้อมือ แต่สวมไว้ที่นิ้ว ถูกถอดแบบมาอย่างสมจริและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ต่างจากนาฬิกาต้นแบบเลย 


นาฬิกาคาสิโอจิ๋วรุ่นนี้ ผลิตโดยบริษัทสตาสโตะ สแตนด์ สโตนส์ (Stasto Stand Stones) ผู้ผลิตของเล่นสัญชาติญี่ปุ่น แต่ได้รับเกียรติจากคาสิโอ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังระดับโลก เข้ามาควบคุมการผลิต โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางของรอบนิ้วเพียง 1.87 เซนติเมตร แต่ยังคงรายละเอียดของนาฬิกาข้อมืออย่างครบถ้วน ทั้งความหนาของกระจก สายนาฬิกาที่สามารถปรับขนาดได้ รวมถึงรายละเอียดบนหน้าปัดนาฬิกาแต่ละรุ่น


ด้านคาสิโอ เจแปน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า แหวนนาฬิกาเหล่านี้อาจใช้งานได้นานถึง 20 ปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ แต่ถึงจะถ่านหมดก็เชื่อว่าสาวกนาฬิกาคาสิโอก็จะยังคงเก็บรักษามันไว้อย่างดี เพราะนาฬิกาเหล่านี้ทํางานได้อย่างสมบูรณ์แบบในฐานะของเล่นและของสะสมเพื่อความสวยงามแล้ว


สำหรับรุ่นนาฬิกาคาสิโอที่ถูกนำมาเป็นต้นแบบ มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ นาฬิกาดิจิทัลสุดโอลด์สคูล รุ่น F-91W-1 , นาฬิกาเข็มแสนคลาสสิค รุ่น MQ-24-7B2 , นาฬิกาดิจิทัลที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชันเครื่องคิดเลข รุ่น DBC-611-1 , นาฬิกาดิจิทัลที่มีแผนที่โลก รุ่น AE-1200WH-1A และ นาฬิกาเข็มหน้าเรือนทอง รุ่น AQ-239GA-9 ซึ่งมีแต่รุ่นที่เป็นตำนานของคาสิโอทั้งนั้น


ผู้ที่ต้องการครอบครอง จะต้องซื้อผ่านตู้ของเล่นแคปซูล (capsule toy) หยอดเหรียญหรือ “กาชาปอง” ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในคอลเล็กชัน “คาสิโอ วอตช์ ลิง คอลเล็กชัน” (Casio Watch Ring Collection) ลิขสิทธิ์แท้ของคาสิโอ ในราคา 400 เยน หรือราว 100 บาท โดยวางขายตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนักสะสมจะต้องเสี่ยงดวงว่า ในการหยอดเหรียญแต่ละรอบตนจะได้รับนาฬิกาที่น่าเก็บสะสมรุ่นใดกลับไป 


อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าแหวนนาฬิกาคาสิโอในร้านค้าออนไลน์จะขายหมดเกลี้ยง แต่แฟนนาฬิกาจิ๋วอาจยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของเล่น ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ร้านขายเครื่องใช้ในบ้านและตู้กาชาปองทั่วญี่ปุ่น


ที่มาของข้อมูล Designboom

ที่มาของรูปภาพ  Twitter.com


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง