TNN online นี่รถหรือตะขาบ ? ต้นแบบ ATV สายตะลุยป่า ! พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 18 ล้อ

TNN ONLINE

Tech

นี่รถหรือตะขาบ ? ต้นแบบ ATV สายตะลุยป่า ! พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 18 ล้อ

นี่รถหรือตะขาบ ? ต้นแบบ ATV สายตะลุยป่า ! พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 18 ล้อ

ต้นแบบ ATV สายตะลุยป่า ! พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 18 ล้อ รองรับการขับขี่ได้ทุกสภาพถนนและพื้นที่ป่า

บริษัท 18 WHEELS บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศฟินแลนด์ เปิดตัวต้นแบบรถ ATV ออฟโรดที่มีจำนวนล้อมากถึง 18 ล้อ รูปแบบใหม่เพื่อการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รถต้นแบบคันแรกถูกทดสอบในปี 2022 หลังจากนั้นบริษัทใช้ข้อมูลจากการทดสอบมาพัฒนาโครงสร้างของรถทั้งหมดประมาณ 1 ปี ก่อนเปิดตัวต้นแบบใหม่อีกครั้งอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปี 2023 นี้ ปัจจุบันบริษัทเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบขับขี่ล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์


แนวคิดในการออกแบบรถ ATV ออฟโรดของบริษัทแบ่งออกเป็น 3 ประการด้วยกัน ประกอบไปด้วย 

1. ความยั่งยืนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมด วัสดุที่ใช้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 

2. นวัตกรรมที่ไม่ซ้ำใครได้รับการจดสิทธิบัตรในยุโรป ระบบขับเคลื่อนมีความน่าเชื่อถือ

3. รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ สภาพอากาศและอุณหภูมิ


ประสิทธิภาพของรถ ATV ออฟโรด ที่มีมากถึง 18 ล้อนี้ มันสามารถวิ่งได้บนพื้นถนนปกติ ก้อนหินหรือในบริเวณริมแม่น้ำที่มีน้ำสูงไม่มากนัก คุณสมบัติเด่นของล้อที่มีมากถึง 18 ล้อ ทำให้มันสามารถวิ่งผ่านก้อนหินขนาดต่าง ๆ ได้อย่างนุ่มนวล รวมไปถึงการวิ่งขึ้นเนินระดับความสูงต่าง ๆ แม้แต่ท่อนซุงขนาดความสูง 20 เซนติเมตร ก็หยุดรถ ATV ออฟโรดคันนี้ไม่ได้


"ด้วยพื้นฐานด้านการศึกษาในสาขาฟิสิกส์ ผมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับหลักการที่ควบคุมทางกายภาพ การความเข้าใจเกี่ยวกับโซลูชันที่ล้ำสมัยเพื่อให้การขับเคลื่อนมีประสิทธิภาพสูงสุด" เอลาร์ (Elar) ผู้บริหารของบริษัทกล่าวเพิ่มเติม


รถต้นแบบคันนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น บริษัท 18 WHEELS กำลังอยู่ในช่วงของการออกแบบพัฒนารถ ATV ออฟโรดพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการทรงตัวและเคลื่อนที่มากขึ้น เพิ่มความสามารถในการบังคับเลี้ยวหลบหลีกสิ่งกีดขวางและความเร็ว สำหรับสมรรถนะของรถรุ่นใหม่บริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลออกมามากนักทั้งในด้านความเร็ว พลังงานไฟฟ้าหรือระยะทางในการขับขี่  




ที่มาของข้อมูล  Newatlas 

ที่มาของรูปภาพ 18wheels.fi

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง