TNN online Pact Lite ชุดอุปกรณ์ขับถ่ายแบบพกพาแถมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

TNN ONLINE

Tech

Pact Lite ชุดอุปกรณ์ขับถ่ายแบบพกพาแถมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

Pact Lite ชุดอุปกรณ์ขับถ่ายแบบพกพาแถมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

Pact Lite ชุดอุปกรณ์ขับถ่ายขนาดเล็กแบบพกพาสามารถใช้เป็นพลั่วขุดหลุม สิ่งปฏิกูลย่อยสลายได้รวดเร็วขึ้นแถมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

บริษัท Pact Outdoors ประเทศสหรัฐอเมริกา นำเสนอแพ็คไลท์ (Pact Lite) อุปกรณ์ขับถ่ายแนวคิดใหม่ที่ขนาดเล็กพกพาได้สะดวก ตัวช่วยให้การขับถ่ายในพื้นที่ห่างไกลไม่มีห้องน้ำทำได้ง่ายมากขึ้น แถมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ผลงานชิ้นนี้เคยได้รับรางวัลการออกแบบอุปกรณ์สำหรับใช้งานกลางแจ้ง Outdoor Retailer Innovation Award 2021 


การออกแบบแพ็คไลท์ (Pact Lite) มีขนาดเล็กคล้ายกระป๋องสามารถใช้เป็นพลั่วสำหรับขุดหลุมได้ง่าย ๆ ภายในชุดอุปกรณ์มีผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ถูกบีบอัดให้มีขนาดเล็ก แต่จะพองตัวขยายขนาดเป็น 9 นิ้ว เมื่อดูดซับน้ำ รวมไปถึงแท็บไมซีเลียมอัดเม็ดที่สามารถทำให้การย่อยสลายรวดเร็วมากขึ้น


ไมซีเลียมเป็นจุดเด่นที่บริษัทนำเสนอเนื่องจากสามารถช่วยย่อยสลายสิ่งปฏิกูลและผ้าเช็ดทำความสะอาดได้เร็วขึ้น 10 เท่า ซึ่งตรงกันข้ามกับทิชชูเปียกที่วางขายในท้องตลาดซึ่งใช้ระยะเวลาในการในย่อยสลายนานกว่า นอกจากนี้ยังสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคที่เป็นอันตราย เช่น อีโคไล หากมีการขับถ่ายใกล้แหล่งน้ำ


ขนาดของชุดอุปกรณ์ทั้งหมดมีน้ำหนักเพียง 120 กรัม สามารถติดตั้งเข้ากับจักรยานทางไกล กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายหลักที่ใช้งาน Pact Lite เป็นกลุ่ม นักปั่นจักรยาน นักปีนเขา นักพายเรือคายัค และนักเดินทางไกลในพื้นที่ทุรกันดารเป็นเวลาหลายวัน


นับเป็นแนวคิดใหม่ที่น่าสนใจของอุปกรณ์ขับถ่ายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันบริษัทวางจำหน่ายแพ็คไลท์ (Pact Lite) แล้วในราคา 35 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,209 บาท ลูกค้าจะได้ชุดผ้าทำความสะอาด 20 แผ่น และแผ่นไมซีเลียม 20 แผ่น รองรับการเข้าห้องน้ำได้ประมาณ 20 ครั้ง  หากใช้ชุดผ้าทำความสะอาดและแผ่นไมซีเลียมจนหมด สามารถซื้อแยกมาเติมเพื่อใช้งานต่อได้ในราคา 22 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 760 บาท สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางเว็บไซต์




ที่มาของข้อมูล Newatlas 

ที่มาของรูปภาพ Pactoutdoors

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง