TNN online เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads

TNN ONLINE

Tech

เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads

เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads

เจ้าของบัญชี Elonjet ที่ถูกอีลอน มัสก์แบนบน Twitter ย้ายไปใช้งาน Threads พร้อมโพสต์ข้อความ โพสต์ข้อความว่า "ElonJet มาถึง Threads แล้ว!"

แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ (Twitter) ชื่อดัง @ElonJet ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 500,000 คน จากการโพสต์รายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของอีลอน มัสก์เผยแพร่บนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ก่อนถูกแบนในช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดเขากลับมาอีกครั้งโดยการสมัครใช้งาน Threads โซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ล่าสุดพัฒนาโดยบริษัท เมตา (Meta) ของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก


โดยหลังจากเปิดใช้งาน Threads ได้สำเร็จแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) ได้โพสต์ข้อความว่า "ElonJet มาถึง Threads แล้ว!" ก่อนพยายามแท็กชื่อเรียก @Zuck หรือ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก อย่างไรก็ตามไมมีการตอบรับใด ๆ จากมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก


ในช่วงที่กลายเป็นประเด็นดราม่าเรื่องการรายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของอีลอน มักส์ ทางด้านของอีลอน มัสก์ ไม่ปลื้มกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมากและกล่าวหาว่า @ElonJet กำลังละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทางด้านเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @ElonJet ได้อธิบายแย้งว่าข้อมูลตำแหน่งของเครื่องบินสามารถตรวจสอบได้ตามเว็บไซต์รายงานการจราจรทางอากาศทั่วไป


ถ้าหากย้อนไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 อีลอน มัสก์ เคยเสนอจ่ายเงินให้ แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) เลิกใช้งานบัญชี @ELonJet รายงานตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัวของเขาแต่การตกลงล้มเหลวและมีการต่อรองเป็น 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,664,550 และปัจจุบันยังหาข้อสรุปไม่ได้และลงเอยด้วยการปิดบัญชี @ELonJet บนทวิตเตอร์แบบถาวร


แม้ว่าจะโดนอีลอน มัสก์ สั่งแบนบัญชี @ElonJet แต่แจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) ยังคงติดตามการเดินทางของเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์ อยู่เป็นประจำผ่านบัญชีผู้ใช้งานอื่นบนทวิตเตอร์ (Twitter) เนื่องจากเขาเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบอีลอน มัสก์ และบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เป็นอย่างมาก โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องโพสต์หลังจากอีลอน มัสก์เดินทางผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง 


อย่างไรก็ตามบทสัมภาษณ์บางส่วนของแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) บนเว็บไซต์ Business Insider จะแสดงให้เห็นว่าเขาค่อนข้างโมโหและต้องการให้กิจการของทวิตเตอร์ (Twitter) ซึ่งมีอีลอน มัสก์เป็นเจ้าของล่มสลาย ซึ่งอาจแสดงให้เห็นว่าชื่นชอบของเขาที่มีต่ออีลอน มัสก์และบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) อาจไม่เหมือนเดิม


ที่มาของข้อมูล NYPost

ที่มาของรูปภาพ Jack Sweeney

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง