TNN online โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show

TNN ONLINE

Tech

โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show

โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show

โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show บินต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง บรรทุกอาวุธน้ำหนัก 1.5 ตัน

บริษัท Turgis & Gaillard ประเทศฝรั่งเศสนำโดรนต่อสู้ด้านการทหารรุ่นใหม่ AAROK ไปจัดแสดงภายในงานแสดงเทคโนโลยีการบิน Paris Air Show 2023 หนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีการบินระดับโลก โดยภายในงานดังกล่าวมีบริษัทเทคโนโลยีด้านอากาศยานและการบินจากหลายประเทศนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ามาจัดแสดงภายในงานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ต้นแบบโดรนต่อสู้ด้านการทหาร AAROK มีลักษณะเป็นโดรนโจมตีระยะปานกลาง (MALE) มีลักษณะเป็นอากาศยานไร้คนขับ (Uncrewed Aerial Vehicle หรือ UAV) ถูกพัฒนาและประกอบขึ้นภายในประเทศฝรั่งเศสทั้งหมดเพื่อใช้เป็นโดรนทางด้านการทหาร โดยสามารถเทียบชั้นได้กับโดรนโจมตี Reaper ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ในภารกิจลาดตระเวนหรือภารกิจโจมตีสามารถเปลี่ยนเกมในสงครามโดยใช้กำลังทหารที่เป็นมนุษย์จำนวนน้อยกว่า ลดการสูญเสียทรัพยากรบุคคล แต่ไปเน้นการใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงภายในตัวโดรนแทน 


ระบบขับเคลื่อนใช้ใบพัดและเครื่องยนต์พลังงานน้ำมัน รองรับการใช้งานในกองทัพฝรั่งเศสและชาติพันธมิตร จุดเด่นอยู่ตรงที่ขีดความสามารถในการบินต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง บรรทุกสิ่งของหรืออาวุธน้ำหนัก 1.5 ตัน รองรับภารกิจลาดตระเวนติดตั้งอุปกรณ์ด้านข่าวกรองทางการทหาร เซ็นเซอร์อิเล็กโทรออปติก เรดาร์ตรวจจับฝ่ายตรงข้ามหลายโหมด อาวุธนำวิถีที่มีความแม่นยำ และขีปนาวุธอากาศสู่พื้น


"พวกเรามีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอต้นแบบโดรนต่อสู้ด้านการทหาร AAROK ลำแรกของพวกเรา โดยใช้โรงงานผลิตในประเทศฝรั่งเศสเพื่อตอบสนองความต้องการของกองทัพฝรั่งเศสและชาติพันธมิตรด้วยต้นทุนที่น้อยทั้งการจัดซื้อและใช้งานในภารกิจ" แฟนนี่ ทูร์กิส (Fanny Turgis) ประธานบริษัท เตอร์จีแอนด์กายาร์ กรุ๊ป (Turgis & Gaillard Group) กล่าวเพิ่มเติม


โดรนต่อสู้ AAROK ตัวพลิกเกมถูกนำมาแสดงในงาน Paris Air Show


ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Turgisetgaillard.fr, AAROK

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง