TNN online สังเวียนเดือดแน่ ! อีลอน มัสก์ vs มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ใครจะชนะ ?

TNN ONLINE

Tech

สังเวียนเดือดแน่ ! อีลอน มัสก์ vs มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ใครจะชนะ ?

สังเวียนเดือดแน่ ! อีลอน มัสก์ vs มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ใครจะชนะ ?

เปิดสถิติมวยคู่หยุดโลก อีลอน มัสก์ VS มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ศึกแห่งเจ้าพ่อเทคโนโลยีบนเวทีผ้าใบ ใครชนะ รอลุ้น!!!

สังเวียนเดือดแน่ ! อีลอน มัสก์ vs มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ใครจะชนะ ?

เปิดสถิติคู่ชก มวยกรงคู่หยุดโลก ระหว่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อวงการอวกาศอย่างสเปซเอกซ์ (SpaceX) ที่มีท่าวอลรัสเป็นท่าไม้ตาย กับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ดีกรีสายขาวยิวยิตสู 


ข้อมูลนักชก: อีลอน มัสก์ (Elon Musk)

อีลอน มัสก์ เป็นฝ่ายประกาศท้าชกกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กก่อนผ่านทวิตเตอร์ (Twitter) โดยเจ้าตัวมั่นใจในท่าวอลรัส (Walrus) ที่เป็นการล็อกตัวและทิ้งน้ำหนักทับร่างกายอีกฝ่าย ซึ่งพบได้บ่อยในมวยปล้ำและกีฬาต่อสู้ผสมผสานแบบ MMA (Mixed Martail Arts) โดยเจ้าตัวมีน้ำหนักก่อนขึ้นชกที่ 245.9 ปอนด์ หรือ 111.5 กิโลกรัม ถ้าเทียบรุ่นแล้วก็รุ่นเฮฟวี่เวท (Heavy Weight)


นอกจากน้ำหนักแล้ว อีลอน มัสก์ ยังมีส่วนสูงถึง 185 เซนติเมตร สูงกว่ามาร์กที่สูง 170 เซนติเมตร เจ้าตัวประกาศกร้าวว่าเคยเรียนการต่อสู้มาหลายแขนง ทั้งคาราเต้ (Karate), เทควันโด้ (Taekwondo), และยูโด (Judo) แต่ว่าข้อเสียเปรียบของอีลอน มัสก์คืออายุมากกว่ามาร์ก เกือบ 12 ปี


ข้อมูลนักชก: มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)

ส่วน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีน้ำหนักตัวก่อนขึ้นฟาดนวมอยู่ที่ 155 ปอนด์ หรือ 70.3 กิโลกรัม อยู่ในรุ่นมิดเดิลเวท (Middle Weight) อายุน้อยกว่า แต่ได้เปรียบตัวเลขของอายุ 39 ปี และยังมีพื้นฐานการเรียนต่อสู้ผสมผสานแบบบราซิลเลียนยิวยิตสู (Brazilian Jiu-jitsu) ที่ได้รางวัลชนะเลิศในรุ่นเฟเธอร์เวท (Feather Weight) ของรายการอีกด้วย


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้รับคำท้าชกและตอบรับว่าจะขึ้นชกมวยกรงในสนามมวยอ็อกตากอนในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถึงอย่างไร อายุก็ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่บ่งบอกว่าใครจะฟิตกว่า ก็ต้องรอดูวันที่ใส่นวมก้าวเข้าไปในกรงเหล็กสังเวียนผ้าใบ ว่าใครจะฟิตกว่ากัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีกำหนดวันที่ทั้ง 2 คน ว่าชกกันวันไหน ซึ่งเหลือเพียงการประสานงานเพื่อให้การแข่งเกิดขึ้นจริง และถ้าเกิดขึ้นจริง ๆ มูลค่าการถ่ายทอดสดในครั้งนี้จะพุ่งขึ้นถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 35,000 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในการแข่งขันมวยแบบ MMA ตามการเปิดเผยของ ดานา ไวต์ ประธานสมาคมผู้จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม (Ultimate Fighting Championship : UFC)


ที่มาข้อมูล TWZ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง