TNN online ง่วงก็ไม่เป็นไร ! ให้แชตบอต AI ฟังประชุมแทน

TNN ONLINE

Tech

ง่วงก็ไม่เป็นไร ! ให้แชตบอต AI ฟังประชุมแทน

ง่วงก็ไม่เป็นไร ! ให้แชตบอต AI ฟังประชุมแทน

สำหรับที่ต้องเข้าประชุมออนไลน์นาน ๆ แน่นอนว่าต้องมีบางจังหวะที่เราพลาดเนื้อหาการประชุมบางส่วน แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะหลังจากนี้จะมีแชตบอตเอไอ (AI) เข้ามาเป็นผู้ช่วยระหว่างประชุมแทน

ชีวิตของมนุษย์ออฟฟิศที่ต้องเข้าประชุมออนไลน์นาน ๆ กำลังจะง่ายขึ้น เมื่อบริษัทด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สัญชาติอเมริกันอย่างออตเตอร์ เอไอ (Otter AI) ได้เปิดตัวปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยระหว่างการประชุมออนไลน์ 

ง่วงก็ไม่เป็นไร ! ให้แชตบอต AI ฟังประชุมแทน

ใช้เอไอ (AI) ช่วยฟังประชุม 

เอไอตัวนี้จะคอยฟังการสนทนาทั้งหมดระหว่างการประชุม เมื่อสมาชิกคนใดในห้องประชุมตามเนื้อหาการประชุมไม่ทัน เขาหรือเธอสามารถพิมพ์เข้าไปในช่องสนทนาที่อยู่ด้านข้าง เพื่อถามเนื้อหาที่พลาดไปกับเอไอได้ ซึ่งผู้ร่วมประชุมคนอื่น ๆ สามารถเข้าร่วมห้องแชตเดียวกันเพื่อสนทนากับเอไอได้ด้วยเช่นกัน โดยสามารถทำได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอให้จบการประชุม


นอกจากนี้ เอไอยังสามารถบันทึกภาพหน้าจอเมื่อมีการแสดงหน้าจอระหว่างการประชุม, บันทึกเสียงการสนทนาและสรุปการประชุมออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร หรือสมาชิกคนใดจะมาเรียกดูวิดีโอการประชุมย้อนหลังก็ได้ อีกทั้งเอไอยังสามารถสรุปสิ่งที่ต้องทำของแต่ละคนในห้องประชุมให้ได้ด้วย

ง่วงก็ไม่เป็นไร ! ให้แชตบอต AI ฟังประชุมแทน

การรักษาความปลอดภัยเพื่อความลับของลูกค้า 

ทั้งนี้ ออตเตอร์เอไอ มีความเข้าว่าการประชุมบางครั้งอาจมีเนื้อหาที่เป็นความลับ ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าจะมีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่บันทึกระหว่างการประชุมอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ให้ความลับการประชุมรั่วไหลสู่ภายนอก


โดยเอไอตัวนี้สามารถใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มประชุมออนไลน์อย่างซูม (Zoom), ไมโครซอฟต์ มีตติ้ง (Microsoft Meeting) และกูเกิล มีต (Google Meet) ได้ ซึ่งเปิดให้ใช้บริการแล้ว 4 แพ็คเกจ ได้แก่


1. แพ็คเกจพื้นฐาน (Basic) สำหรับผู้ที่ต้องการทดลองใช้ฟรี 7 วัน เหมาะกับทีมที่มีสมาชิกไม่เกิน 5 คน 

2. แพ็คเกจโปร (Pro) ที่มีค่าบริการรายเดือน 8.33 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 290 บาท ซึ่งไม่มีการจำกัดสมาชิก

3. แพ็คเกจธุรกิจ (Business) ที่มีค่าบริการรายเดือน 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 700 บาท ซึ่งไม่มีการจำกัดสมาชิก

4. แพ็คเกจเจ้าของธุรกิจ (Entrepreneur) ที่ค่าบริการรายเดือนจะขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับเซลล์ ซึ่งไม่มีการจำกัดสมาชิก


ข้อมูลและภาพจาก Otter AI

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง