TNN online เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop

TNN ONLINE

Tech

เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop

เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop

บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ Adobe จับมือ ซึลกิ วง Red Velvet เปิดตัวคลิปสอนใช้ Adobe Photoshop

เคพ็อป (K-pop) นับว่าเป็นอุตสาหกรรมสุดยิ่งใหญ่ของเกาหลีใต้ ทั้งส่งออกความบันเทิง วัฒนธรรมและสร้างมูลค่ามหาศาลทางเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมาแบรนด์และบริษัทระดับโลกมากมายจับมือกับศิลปินเคพ็อป เพื่อโฆษณาและผลักดันแบรนด์ไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนม รถยนต์ น้ำหอม หรือแม้แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดูเหมือนว่าครั้งนี้ บริษัทซอฟต์แวร์ชื่อดังอย่าง Adobe (อะโดบี) จะกระโจนลงสนามเคพ็อปด้วยเช่นกัน


โดยเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา Adobe (อะโดบี) ในเกาหลีใต้ จับมือกับ “ซึลกิ” (Seulgi) สมาชิกสาวแห่งวง Red Velvet (เรด เวลเวท) ออกคลิปวิดีโอโปรโมทสอนวิธีใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop (อะโดบี โฟโตช้อป) โปรแกรมตัดต่อสุดฮิตในคอนเซปต์ Everyone-can use หรือ “ทุกคนก็ใช้ได้” โดยในคลิปมีสอนเทคนิคใช้งานพื้นฐาน ตั้งแต่การลบพื้นหลัง ตัดต่อภาพ ตกแต่ง ไปจนถึงลูกเล่นการไดคัท หรือแยกวัตถุออกจากฉากหลัง และสอนทำภาพคอลลาจ (Collage) หรือภาพตัดแปะจากวัสดุต่าง ๆ เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์เลยทีเดียว 




ซึลกิคือใคร ?

ซึลกิ (Seulgi) หรือชื่อจริง คัง ซึลกิ เป็นศิลปิน นักร้องจากประเทศเกาหลีใต้ สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Red Velvet (เรด เวลเวท) ในสังกัดค่าย SM Entertainment (เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์) โดยที่ผ่านมา ซึลกิมีผลงานมากมายทั้งอัลบั้มกับวง งานโซโลเดี่ยว ละครเวที และคอลเลปกับศิลปินคนอื่น ๆ 



เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop ภาพจาก RVsmtown

 

นอกจากผลงานเพลงและทักษะการแสดงบนเวที ซึลกิยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะศิลปิน ทั้งฝีมือการวาดรูป ถ่ายภาพ และงานศิลปะแบบต่าง ๆ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ Adobe จะดึงตัวศิลปินสาวมากความสามารถคนนี้มาร่วมงานด้วย และนอกจากนี้ รูปถ่ายและรูปวาดต่าง ๆ ที่ใช้ในคลิปวิดีโอยังมาจากฝีมือของซึลกิอีกด้วย ! 



เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop ตัวอย่างผลงานฝีมือซึลกิ ภาพจากอินสตาแกรม

 


เรียนตัดต่อกับไอดอล ! Adobe จับมือ ‘ซึลกิ Red Velvet’ สอนใช้ Photoshop ภาพจาก Adobe Korea

 

ในคลิปมีสอนอะไรบ้าง ?

โดยคลิปวิดีโอสอนใช้ Photoshop โดยซึลกิ เป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ ความยาวไม่กี่นาที สอนเทคนิคเบื้องต้นในการใช้โปรแกรมอย่างครบครัน เช่น เครื่องมือเลเยอร์ การลบพื้นหลัง ไดคัทรูปภาพ ตัดต่อ การตกแต่งภาพด้วย Blending Mode (เบลนดิง โหมด) Painting tools (เครื่องมือวาดรูป) ฯลฯ อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวยังไม่มีซับไตเติลภาษาไทย แต่ผู้ที่สนใจชมวิดีโอประกอบ และลองทำตามได้ 




Everyone-can use

นอกจากนี้ การจับมือครั้งนี้ยังมาในคอนเซปต์ Everyone-can use หรือ “ทุกคนก็ใช้ได้”  เน้นนำเสนอว่าไม่ว่าใครสามารถใช้โปรแกรม Photoshop นำสิ่งรอบตัวในชีวิตประจำวันมาสร้างสรรค์ผลงานได้ ไม่ต้องเป็นนักตัดต่อหรือกราฟิกมืออาชีพ เพื่อดึงคนทั่วไปมาใช้งานโปรแกรม Photoshop กันมากขึ้น 


โดยคลิปวิดีโอได้รับเสียงต้อนรับจาก ‘ReVeluv’ (เรเวเลิฟ) หรือกลุ่มแฟนคลับวงเรด เวลเวททั้งชาวเกาหลีใต้และต่างชาติกันอย่างล้นหลาม ไปจนถึงผู้ใช้ทวิตเตอร์หลาย ๆ คนออกมาสนับสนุน และแสดงความเห็นว่า Adobe ร่วมงานกับศิลปินได้ถูกคน


นับว่าการร่วมมือระหว่าง Adobe กับซึลกิในครั้งนี้ เป็นก้าวใหม่ที่น่าสนใจในการเจาะตลาดเอเชียและกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะกับบริษัทด้านเทคโนโลยีอย่าง Adobe ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นบริษัทเจ้าอื่นจับมือกับศิลปินเคพ็อปกันมากขึ้น 


โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมวิดีโอได้ทางช่องยูทูป Adobe Korea หรือดาวน์โหลดเทมเพลตฝีมือซึลกิมาลองเล่นกันได้จากเว็บไซต์ Adobe หากใครต้องการติดตามผลงานซึลกิกันต่อ สามารถตามได้ช่องยูทูป และอินสตาแกรมส่วนตัว



ที่มาข้อมูล Adobe, Naver, Twitter @superbstff

ที่มาภาพ Twitter @Rvsmtown


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง