TNN online Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025

TNN ONLINE

Tech

Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025

Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025

บริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังมุ่งมั่นพัฒนาแว่นตา Apple Vision Pro อย่างหนัก เพื่อทำให้มีราคาถูกลงและเปิดตัวให้ทันภายในปี 2025

ภายหลังจากบริษัท แอปเปิล (Apple) เปิดตัวแว่นตา Apple Vision Pro ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแสดงผลจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปสู่เทคโนโลยี Mixed Reality (MR) การผสานจุดเด่นของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) เข้าด้วยกัน จนหลายคนเรียกมันว่า New Computer โดยมีราคา 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 120,900 บาท บริษัทยังไม่ประกาศกำหนดการวางจำหน่ายจนกว่าจะถึงช่วงต้นปี 2024 


การเปิดตัวแว่นตา Apple Vision Pro ด้วยราคามหาโหดทำให้ผู้ที่ตั้งตารอซื้อใช้งานจำนวนมากมองว่าแพงเกินไป อย่างไรก็ตามล่าสุดเว็บไซต์ข่าวชื่อดังอย่าง Bloomberg รายงานว่าบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังมุ่งมั่นพัฒนาแว่นตา Apple Vision Pro อย่างหนักเพื่อทำให้มีราคาถูกลงและผู้ใช้งานทั่วไปสามารถจับต้องได้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2025 เป็นอย่างน้อย


สำหรับแว่นตา Apple Vision Pro ในรุ่นที่มีราคาถูกลงอาจใช้ชื่อว่า Vision Pro ติดตั้งชิปประมวลผล M2 และ R1 หน้าจอแสดงผลแบบ 4K Micro-LED สองจอเชื่อมต่อกัน มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะลดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ กล้องและเซนเซอร์บางตัวลง ลำโพง ชุดหูฟัง โดยเปลี่ยนไปใช้การเชื่อมต่อผ่าน AirPods Pro แทน รวมไปถึงใช้หน้าจอและชิปคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพต่ำลง อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดข้างต้นเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการจากบริษัท แอปเปิล (Apple)


แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท แอปเปิล (Apple) นั้นยังคงเหมือนเดิมแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะมีรุ่นที่มีราคาถูกลง ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟน iPhone ของบริษัทที่ถูกพัฒนาขึ้นมาหลายรุ่นและมีราคาแตกต่างกัน แม้จะเป็นสมาร์ตโฟน iPhone รุ่นที่มีราคาถูกลงแต่ประสิทธิภาพยังคงสูงอยู่เมื่อเปรียบเทียบด้านราคากับกลุ่มคู่แข่งในตลาดระดับเดียวกัน ดังนั้นหากบริษัทพัฒนาแว่นตา Apple Vision Pro รุ่นที่มีราคาถูกลงตามกระแสข่าวจริงบริษัทอาจใช้แนวคิดนี้เช่นเดียวกัน


ที่มาของข้อมูล 9to5mac

ที่มาของรูปภาพ Apple

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง