TNN online จักรยานล้อสามเหลี่ยมผลงานสุดแปลกจาก Youtuber ชื่อดัง

TNN ONLINE

Tech

จักรยานล้อสามเหลี่ยมผลงานสุดแปลกจาก Youtuber ชื่อดัง

จักรยานล้อสามเหลี่ยมผลงานสุดแปลกจาก Youtuber ชื่อดัง

จักรยานล้อสามเหลี่ยมผลงานสุดแปลกจากเซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ Youtuber ชื่อดัง

นักออกแบบจักรยานและสร้างวิดีโอออนไลน์ (Youtuber) ชื่อดังเซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ (Sergii Gordieiev) เปิดตัวผลงานจักรยานสุดแปลกความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวจักรยานที่มีล้อเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ในขณะเดียวกันก็รองรับการขี่จักรยานแบบราบรื่นไม่แตกต่างจากล้อจักรยานที่เป็นทรงกลม

เซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ (Sergii Gordieiev) เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดแปลกและวิธีการสร้างจักรยานที่มีล้อเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมผ่านทางช่อง Youtube ชื่อ The Q ของตัวเอง เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าไปชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนกว่า 8 แสนครั้ง เนื่องจากรูปทรงของล้อที่เป็นสามเหลี่ยมยากที่จะเชื่อว่ามันสามารถทำให้จักรยานวิ่งได้อย่างนิ่มนวล

แนวคิดการสร้างจักรยานล้อรูปทรงสามเหลี่ยมมากจากเซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ ต้องการจักรยานที่แตกต่างออกไปโดยใช้การออกแบบและคำนวณมาเป็นอย่างดี โครงสร้างหลักของล้อทรงสามเหลี่ยมสร้างจากแผ่นไม้ที่มีความแข็งแรง เชื่อมต่อเข้ากับชิ้นส่วนล้อจักรยานที่ถูกดัดแปลงมาโดยเฉพาะ หลังจากนั้นใช้นอตยึดโครงสร้างทั้งหมดให้ติดกันอย่างแข็งแรง ส่วนล้อยางของจักรยานใช้วิธีการดัดแปลงจากล้อจักรยานทรงกลม

เนื่องจากล้อของจักรยานเป็นทรงสามเหลี่ยมทำให้โครงสร้างตะเกียบของล้อหลังต้องแยกออกเป็นอิสระจากโครงสร้างหลักของจักรยานเพื่อการโยกตัวขึ้นลงตามจังหวะของล้อรูปทรงสามเหลี่ยม ด้านบนของล้อหน้าและล้อหลังมีลูกปรายใส่ท่อหมุนเชื่อมต่อเรียงกันเป็นแถวเพื่อช่วยรับน้ำหนัก โดยวิธีการเชื่อมต่อและประกอบชิ้นส่วนจักรยานเซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ ทำขึ้นด้วยตัวเองทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ในวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมาเซอร์จี้ กอร์ดิเยฟ ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอจักรยานล้อทรงสี่เหลี่ยมที่เขาพัฒนาขึ้นและมีผู้เข้าไปชมคลิปและแสดงความคิดเห็นมากกว่า 8 ล้านครั้ง โดยช่อง Youtuber The Q ของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 13 ล้านคน นอกจากสิ่งประดิษฐ์จักรยานรูปทรงแปลก ๆ ยังมีสิ่งประดิษฐ์อีกหลายรูปแบบ เช่น เครื่องร่อนขนาดเล็ก เครื่องให้อาหารสุนัข จักรยานที่ล้อขาดครึ่ง ล้อจักรยานที่เปลี่ยนสีได้จากการเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน และร่มกันฝนแบบสวมใส่



ที่มาของข้อมูล Designboom

ที่มาของรูปภาพ  The Q

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง