TNN online Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

TNN ONLINE

Tech

Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

Samsung ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

บริษัท ซัมซุง (Samsung) ยังคงใช้ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟน

วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานบริษัท ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ยังคงใช้บริการค้นหาข้อมูลของ Google เป็นระบบค้นหาข้อมูลบนสมาร์ตโฟนของบริษัทอยู่เหมือนเดิม 


ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าบริษัท ซัมซุง (Samsung) เตรียมเปลี่ยนบริการค้นหาข้อมูลจากกูเกิล (Google) ไปใช้บริการบิง (Bing) ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่เริ่มนำปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) เข้ามาใช้งานในบริการของค้นหาข้อมูลดังกล่าว


ความเคลื่อนไหวของบริษัท ซัมซุง (Samsung) กลายเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายจับตามองเนื่องจากบริษัทแห่งนี้สามารถผลิตและจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้มากถึง 260 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 1 ใน 5 ของสมาร์ตโฟนทั่วโลก ในขณะเดียวกันบริการค้นหาข้อมูลของกูเกิล (Google) ยังครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ด้วยเช่นเดียวกันโดยมีสัดส่วน 93% หรือเกือบทั้งหมดของบริการค้นหาข้อมูลทั่วโลก


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น โดยบริษัท กูเกิล (Google) และซัมซุง (Samsung) รวมไปถึงบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นข่าวดังกล่าว โดยประเด็นนี้มีความละเอียดและส่งผลต่อมูลค่าหุ้นของบริษัทและระบบค้นหาข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญของบริการบนสมาร์ตโฟน


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters, Theverge 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง