TNN online นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

TNN ONLINE

Tech

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

นาฬิกาข้อมือรุ่นบิกแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ ออริจิน (Big Bang Unico Nespresso Origin) ที่ทำจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟของเนสเพรสโซ (Nespresso)

เนสเพรสโซ่ (Nespresso) ได้ร่วมมือกับแบรนด์ฮูบล็อต (Hublot) จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สร้างนาฬิกาข้อมือรุ่น ‘บิกแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ ออริจิน (Big Bang Unico Nespresso Origin)’ ซึ่งทำมาจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟของเนสเพรสโซสำหรับชงโดยเครื่องชงกาแฟ


โดยนาฬิการุ่นดังกล่าวพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการเซคอน ไลฟ์ (Second Life) ของเนสเพรสโซที่มีจุดประสงค์เพื่อนำกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟมารีไซเคิลให้เกิดสินค้าใหม่ที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง


นาฬิกาข้อมือรุ่น ‘บิกแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ ออริจิน (Big Bang Unico Nespresso Origin) 

สำหรับนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้มีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 42 มิลลิเมตร ตัวเรือนและหน้าปัดมีความโดดเด่นด้วยสีเขียวสดใสสะดุดตา ซึ่งตัวเรือน, เม็ดมะยมและตัวกดทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล ที่ร้อยละ 28 มาจากแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้ว หลังจากนั้นจึงชุบด้วยสีเขียวและซาติน ก่อนจะนำมาขัดให้ขึ้นเงา

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

ในส่วนรายละเอียดบนหน้าปัดเป็นแบบเปลือยจึงสามารถมองเห็นกลไกด้านในได้ รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาขนาดเล็กอีก 2 อัน ซึ่งเป็นหน้าปัดสำหรับบอกเวลาในระดับนาทีและวินาที


โดยบนหน้าปัดมีคำว่าฮูบล็อต ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำหน้าที่ผลิตนาฬิการุ่นดังกล่าวและในส่วนของเม็ดมะยมมีตัวอักษรเอ็นสลักอยู่ ซึ่งเป็นโลโก้ของเนสเพรสโซ


ในส่วนของสายรัดข้อมือทำมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด ซึ่งร้อยละ 5 ประกอบไปด้วยกากกาแฟรีไซเคิลและอีกร้อยละ 95 มาจากโพลีเอสเตอร์หรือพลาสติกที่ได้มาจากการรีไซเคิล 

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

กล่องใส่นาฬิกาที่ทำจากไม้โอ๊ค 

สำหรับบรรจุภัณฑ์เป็นกล่องไม้โอ๊คทั้งใบ เพื่อส่งเสริมกับจุดประสงค์ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม้ดังกล่าวแกะสลักมาจากไม้ที่ถูกกฏหมาย สามารถตรวจสอบที่มาของไม้ย้อนหลังได้

 

โดยนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้จะวางขายอยู่ที่ 200 เรือน เท่านั้น ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 24,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท 

ข้อมูลและภาพจาก Hublot

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง