TNN online Apple ลงทุนในเวียดนามสร้างโรงงานขนาดใหญ่รองรับการผลิต MacBook

TNN ONLINE

Tech

Apple ลงทุนในเวียดนามสร้างโรงงานขนาดใหญ่รองรับการผลิต MacBook

Apple ลงทุนในเวียดนามสร้างโรงงานขนาดใหญ่รองรับการผลิต MacBook

Apple ลงทุนในเวียดนามสร้างโรงงานขนาดใหญ่รองรับการผลิต MacBook

วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา สำนักข่าว รอยเตอร์ (Reuters) รายงานบริษัท แอปเปิล (Apple) เสร็จสิ้นการลงนามในสัญญากับเจ้าหน้าที่ของจังหวัดนามดิ่ญ ประเทศจีนเวียดนาม เพื่อก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่รองรับสายการผลิต MacBook โดยโรงงานแห่งนี้จะตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงฮานอยประมาณ 90 กิโลเมตร  


โรงงานแห่งนี้จะมีเนื้อที่ประมาณ 22.5 เฮกตาร์ หรือประมาณ 140.6 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาย ทวน   (My Thuan) โดยความร่วมมือกับบริษัท หยวนต้า คอมพิวเตอร์ บริษัทซัปพลายเออร์รายใหญ่ที่รวมงานกับบริษัท แอปเปิล (Apple) คาดว่ามูลค่าของโครงการกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,160 ล้านบาท นับเป็นหนึ่งในโรงงานขนาดใหญ่แห่งที่ 9 ของบริษัท หยวนต้า คอมพิวเตอร์ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วโลก


ก่อนหน้านี้ในวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา สำนักข่าว นิเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) ประเทศญี่ปุ่น รายงานข่าวบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังเจรจากับบริษัทซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์ MacBooks ในประเทศไทย รวมไปถึงการผลิตในประเทศเวียดนาม โดย MacBooks ชุดแรกคาดว่าจะถูกผลิตออกมาในช่วงครึ่งแรกของปีนี้และการผลิตในเวียดนามจะกลายเป็นฐานผลิตสำคัญนอกเหนือจากในประเทศจีน


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง