TNN online "กล่องช็อกโกแลต" ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!

TNN ONLINE

Tech

"กล่องช็อกโกแลต" ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!

กล่องช็อกโกแลต ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!

การจะเป็นกล่องช็อกโกแลตใหญ่ที่สุดในโลกของ Guinness World Records ได้ จำเป็นต้องจุช็อกโกแลตได้หนักที่สุดเท่านั้น

Russell Stover Candies (รัสเซล สโตเวอร์ แคนดี้) บริษัทขนมหวานชื่อดังฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดตัว "กล่องช็อกโกแลตใหญ่ที่สุดในโลก" มีน้ำหนักมากกว่า 5,000 ปอนด์ !!


"กล่องช็อกโกแลต" ใหญ่ที่สุดในโลก


กล่องช็อกโกแลตขนาดมหึมาของ Russell Stover Candies นี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นกล่องแบบสไตล์คลาสสิก หรือกล่องของบริษัทแต่เดิม มีขนาดกว้าง 9.2 เมตร สูง 4.6 เมตร ถูกพัฒนาและสร้างสรรค์โดยบริษัทออกแบบ Dimensional Innovations (ไดเมนชันนอล อินโนเวชัน) อย่างไรก็ตาม การจะเป็นกล่องช็อกโกแลตใหญ่ที่สุดในโลกของ Guinness World Records (กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด) ได้ จำเป็นต้องจุช็อกโกแลตได้หนักที่สุดเท่านั้น


กล่องช็อกโกแลต ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!


ทาง Russell Stover จึงทำการใส่ช็อกโกแลตที่มีน้ำหนักมากกว่า 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,268 กิโลกรัม เข้าไปในกล่องด้วย โดยช็อกโกแลตแต่ละชิ้นจะมีน้ำหนักประมาณ 4.9 - 17.2 กิโลกรัม ถ้าตัวกล่องไม่มีการใส่ช็อกโกแลตเข้าไปเลย จะมีน้ำหนักประมาณ 2,300 ปอนด์ หรือประมาณ 1,043 กิโลกรัม


วันเปิดตัว !?


Russell Stover Candies ได้ทำการเปิดตัวกล่องนี้ที่ Kauffman Center for the Performing Arts (ศูนย์ศิลปะการแสดงคอฟฟ์แมน) ในเมือง Kansas City (แคนซัสซิตี้) เมื่อวันที่ 17 เมษายนี่ผ่านมา ต่อหน้าผู้เข้าร่วมงานรวมกว่า 300 คนด้วยกัน


กล่องช็อกโกแลต ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!


สถิตใน Guinness World Records


ก่อน Russell Stover Candies กล่องช็อกโกแลตใหญ่ที่สุดของโลก ถูกบันทึกเมื่อไว้เมื่อเดือนเมษายนของปี 2008 สามารถจุช็อกโกแลตได้หนักรวม 3,725 ปอนด์ หรือประมาณ 1,689 กิโลกรัม เป็นงานของแบรนด์ Thorntons (ธอร์นตันส์) ส่วนสถิติล่าสุดที่ทาง Russell Stover Candies ทำได้นี้ มีน้ำหนักอยู่ที่ 5,616 ปอนด์ หรือประมาณ 2,547 กิโลกรัม


กล่องช็อกโกแลต ใหญ่ที่สุดในโลก จุช็อกโกแลตได้ 5,616 ปอนด์ !!


แหล่งที่มา FOOD&WINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง