TNN online โดรนจีนใต้น้ำ Fifish V-EVO เทคโนโลยีอเนกประสงค์เปิดโลกใต้น้ำ

TNN ONLINE

Tech

โดรนจีนใต้น้ำ Fifish V-EVO เทคโนโลยีอเนกประสงค์เปิดโลกใต้น้ำ

โดรนจีนใต้น้ำ Fifish V-EVO เทคโนโลยีอเนกประสงค์เปิดโลกใต้น้ำ

โดรนใต้น้ำไฟฟิช วี-อีโว (Fifish V-EVO) เทคโนโลยีอเนกประสงค์เปิดโลกใต้น้ำ เลนส์มุมกว้าง 166 องศา ความละเอียดสูงสุด 4K

ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งเปิดตัวโดรนใต้น้ำเพื่อใช้งานในกิจกรรมและภารกิจต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัท ไคซี (Qysea) ประเทศจีน ที่เพิ่งเปิดตัวโดรนใต้น้ำไฟฟิช วี-อีโว (Fifish V-EVO) รองรับการใช้งานอเนกประสงค์หลายรูปแบบ เช่น การดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยวและภารกิจสำรวจกู้ภัยอื่น ๆ


จุดเด่นของโดรนใต้น้ำไฟฟิช วี-อีโว (Fifish V-EVO) อยู่ที่ความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งานกับโดรนที่อยู่ใต้น้ำผ่านทางคอนโทรลเลอร์แบบเคลื่อนที่ ผู้ใช้งานสามารถรับชมภาพสดผ่านวิดีโอแบบเรียลไทม์ผ่านทางกล้องที่ติดตั้งอยู่บนโดรน


โครงสร้างของโดรนทั้งหมดมีน้ำหนักเพียง 4.1 กิโลกรัม ติดตั้งสายสื่อสารเชื่อมต่อโดรนมีความยาว 100 เมตร ซึ่งเป็นระดับความลึกสูงสุดของโดรนใต้น้ำไฟฟิช วี-อีโว (Fifish V-EVO) ที่สามารถดำน้ำลึกลงไปได้ สำหรับการถ่ายภาพถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโดรนรุ่นนี้โดยใช้เลนส์มุมกว้าง 166 องศา ความละเอียดสูงสุด 4K


กล้องบันทึกภาพความคมชัดสูงได้รับการติดตั้งไฟสปอตไลต์ LED 5,000 ลูเมน 5,500K จำนวน 2 ดวง ฉายไฟไปด้านหน้าของโดรนให้ความสว่างสูง บริษัทเปิดเผยเพิ่มเติมว่าระบบการควบคุมใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ร่วมกับการบันทึกภาพ รวมไปถึงการมีหน่วยความจำบันทึกภาพและคลิปวิดีโอเป็นการ์ดออนบอร์ดความจุ 64GB


ระบบขับเคลื่อนใช้เครื่องขับดันน้ำแบบใบพัดจำนวน 6 ตัว ความเร็วสูงสุดใต้น้ำ 3 นอต หรือประมาณ 5.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการหมุนเปลี่ยนทิศทางได้ 360 องศา เชื่อมต่อแอปพลิเคชันในการควบคุมโดรนใต้น้ำ รองรับการเคลื่อนไหวที่ใต้น้ำในพื้นที่น้ำไหลเชี่ยวแรง หลบหลีกวัตถุใต้น้ำ เช่น การดำน้ำเพื่อบันทึกภาพปะการังใต้น้ำในพื้นที่น้ำตื้น


สำหรับผู้ที่สนใจโดรนใต้น้ำไฟฟิช วี-อีโว (Fifish V-EVO) สามารถติดต่อสั่งจองได้ผ่านเว็บไซต์ โดยมีราคาเริ่มต้น 1,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 44,256 บาท ราคานี้รวมอุปกรณ์สายเชื่อมต่อและกระเป๋าหิ้ว บริษัทจัดส่งทั่วโลกภายในระยะเวลา 1-2 สัปดาห์




ที่มาของข้อมูล Newatlas 

ที่มาของรูปภาพ Facebook 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ