TNN online Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ช่วยตัดต่อวิดีโอ

TNN ONLINE

Tech

Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ช่วยตัดต่อวิดีโอ

Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ช่วยตัดต่อวิดีโอ

ด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว ก็สามารถสร้างวิดีโอที่มีการแปลงเป็นรูปแบบต่าง ๆ ได้ถึง 1,000 เวอร์ชัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างภาพได้ตรงใจและสะดวกมากขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่า บริษัท อะโดบี (Adobe Inc.) กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตัวใหม่ในซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอ ที่ใช้โดยอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์


Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ช่วยตัดต่อวิดีโอ ภาพจาก Adobe

เครื่องมือนี้จะช่วยให้นักตัดต่อวิดีโอ สามารถใช้งานฟีเชอร์ช่วยเหลือได้ เช่น เปลี่ยนแสงในภาพตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน หรือสร้างเพลงประกอบ เพียงแค่พิมพ์ข้อความไม่กี่คำเพื่อบอกให้ระบบรู้ว่าต้องทำอะไร โดยเครื่องมือเหล่านี้สร้างขึ้นจากระบบใหม่ที่เรียกว่า อะโดบี ไฟร์ฟลาย (Adobe Firefly) เป็นเครื่องมือสำหรับสร้างภาพนิ่งและข้อความ ซึ่งบริษัทเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว 


สำหรับความสามารถอื่น ๆ ผู้ใช้งานยังสามารถกรอกสคริปต์เนื้อเรื่องที่ต้องการให้ระบบสร้าง storyboard หรือกระดานเรื่องราวออกมาให้อัตโนมัติ และสำหรับอุตสาหกรรมโฆษณา ระบบยังสามารถสร้างเพลงพื้นหลังสำหรับการแสดงโฆษณาได้ด้วย โดยระบุว่าด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว ก็สามารถสร้างวิดีโอที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ถึง 1,000 เวอร์ชัน


Adobe เตรียมเพิ่มเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ช่วยตัดต่อวิดีโอ ภาพจาก Adobe

การพัฒนาเครื่องมือใหม่นี้ อยู่ในช่วงที่กระแสความสนใจเกี่ยวกับระบบปัญญาประดิษฐ์กำลังพุ่งสูง ซึ่งมาจากแรงกระตุ้นของบริษัทโอเพนเอไอ (OpenAI) เจ้าของปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) สุดโด่งดัง และบริษัทก็ให้คำมั่นสัญญากับลูกค้าว่าผลงานที่ออกมาจากระบบนี้ จะอยู่ภายใต้กฎหมายที่ปลอดภัยสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ โดยขณะนี้บริษัทกำลังทดสอบและวางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องมือวิดีโอในปลายปีนี้



ข้อมูลจาก reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง