TNN online สรุปครบจบที่เดียว Sony ZV-E1 ที่สุดกล้อง Vlog แบบ Full-frame

TNN ONLINE

Tech

สรุปครบจบที่เดียว Sony ZV-E1 ที่สุดกล้อง Vlog แบบ Full-frame

สรุปครบจบที่เดียว Sony ZV-E1 ที่สุดกล้อง Vlog แบบ Full-frame

เจาะลึกสเปกกล้อง Sony ZV-E1 กล้อง Mirrorless แบบ Full-Frame ครั้งแรกในตระกูล ZV กล้องสาย วีล็อก (Vlog) ที่ให้ฟีเชอร์แบบครบครัน


โซนี่ (Sony) หนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพและวิดีโอระดับโลก ได้เปิดตัว Sony ZV-E1 กล้องแบบมิลเลอร์เลส (Mirrorless) ที่ใช้เซนเซอร์รับภาพแบบฟูลเฟรม (Full-Frame) นับเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เซนเซอร์ระดับนี้กับกล้องขนาดเล็ก มาพร้อมความสามารถรอบด้าน รองรับการถ่ายวิดีโอความคมชัด 4K ในอัตราภาพ 120 เฟรม และรายละเอียดสีระดับ 10 บิต (Bit) โดยในต่างประเทศเปิดตัวที่ราคา 2199.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75,800 บาท 


จุดเด่นของกล้อง Sony ZV-E1 มีหลากหลายด้าน โดยในด้านฟีเชอร์ภายในตัวกล้องได้ติดตั้งฟิลเตอร์ที่เรียกว่า เอส ซีเนโทน (S-Cinetone) ซึ่งเป็นฟิลเตอร์เดียวกันกับในกล้องระดับมืออาชีพของโซนี่ (Sony) ติดตั้งโหมดการถ่ายภาพเร่งเวลา (In-Camera Time Lapse)พร้อมด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความสามารถในการจับภาพแบบ  Auto Framing การจับภาพวัตถุหรือตัวบุคคลและกำหนดขอบเขตภาพโดยอัตโนมัติ รวมถึงนำไปใช้ในระบบการกันสั่นด้วยการคำนวณที่แม่นยำ

 

กล้อง Sony ZV-E1 มีน้ำหนัก 400 กรัม ใช้เซนเซอร์ขนาด 12.1 ล้านพิกเซล (MP) แบบฟูลเฟรม (Full-frame) จากเดิมที่กล้องตระกูลนี้จะใช้เซนเซอร์แบบ APS-C ที่มีขนาดเซนเซอร์รับภาพเล็กกว่า มีค่าไวแสงหรือเรียกว่า ISO ถึง 409,600 พร้อมความสามารถในการใช้งานเลนส์ร่วมกับกล้องในกลุ่มระดับมืออาชีพจากการใช้แท่นยึดเลนส์ (Mount) แบบเดียวกันเพราะเป็นกล้องแบบฟูลเฟรมเหมือนกัน


สื่อและอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ในต่างประเทศให้ความเห็นว่าคุณสมบัติและฟีเชอร์ข้างต้นนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Sony A7S III ที่เปิดตัวราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 121,990 บาท ซึ่งสูงกว่า Sony ZV-E1 ที่ในต่างประเทศเปิดราคาที่ 75,800 บาท และประมาณ 86,000 บาท สำหรับการซื้อพร้อมกับเลนส์คิต (Lens Kit) แบบซูม ระยะทางยาวโฟกัส 28-60 มิลลิเมตร (28-60mm Zoom Lens)  


ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Sony

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง