TNN online เลือกตั้ง 2566 นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง ? ตอนที่ 1 - พบติ่งซีรีส์เกาหลี และคนคลั่งรัก !

TNN ONLINE

Tech

เลือกตั้ง 2566 นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง ? ตอนที่ 1 - พบติ่งซีรีส์เกาหลี และคนคลั่งรัก !

เลือกตั้ง 2566 นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง ? ตอนที่ 1 - พบติ่งซีรีส์เกาหลี และคนคลั่งรัก !

TNN Tech สอบถามถึงวิธีที่นักการเมืองผ่อนคลายผ่านแอปสตรีมมิง แอปฟังเพลงที่ใช้กัน พร้อมรายการโปรดทั้งซีรีส์และเพลงที่ชื่นชอบ



TNN Tech ไขข้อสงสัยว่านักการเมืองรับชมภาพยนตร์, ซีรีส์ หรือฟังเพลงแบบใด และถามด้วยว่าใช้งานกันผ่านแอปพลิเคชันไหนกันบ้างให้สมกับเป็นสำนักข่าวด้านเทคโนโลยี และหลายคำตอบนั้นชวนทึ่งและรู้สึกแปลกใหม่ในด้านที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน


นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง - กรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า


หลังการให้สัมภาษณ์กับ TNN Tech ในด้านนโยบายของพรรคทางด้านเทคโนโลยี คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ก็ได้ถอดบทบาทนักการเมืองสู่การเป็นติ่งซีรีส์เกาหลีเต็มขั้น โดยเล่าให้ฟังว่าเริ่มต้นจากการฟังเพลงและดูตามลูกสาวเป็นหลัก 


แต่ซีรีส์ที่ชื่นชอบที่สุด จนเรียกได้ว่าเป็นติ่งซีรีส์เกาหลีเต็มตัวก็คือเรื่อง แครช แลนด์ดิ้ง ออน ยู (Crash Landing on You) พร้อมประโยคเด็ด “ยังไงยังไงก็ยังชอบเรื่องนั้น” พร้อมกับเปิดใจไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น วีไอยู (Viu) ที่ใช้เพื่อรับชมซีรีส์ดังแห่งปี 2022 อย่าง รีบอร์น ริช (Reborn Rich) ซีรีส์ล้างแค้นที่อิงจากประวัติศาสตร์เกาหลีซึ่งแสดงนำโดยซงจุงกี (Song Joong Ki) อีกด้วย


การรับชมซีรีส์เกาหลียังส่งผลให้คุณกรณ์นั้นสร้างเพลย์ลิสต์ (Playlist) บนยูทูบ มิวสิก (Youtube Music) แอปพลิเคชันสำหรับการสตรีมเพลงชื่อดังแยกจากลูกสาวที่เคยแบ่งการใช้งานเพลย์ลิสต์บนแอปพลิเคชันสปอติฟาย (Spotify) มาก่อน เพราะรายการเพลงนั้นถูกจำกัดให้ใช้พร้อมกันได้เพียงเครื่องเดียว โดยเพลย์ลิสต์ของคุณกรณ์นั้นเป็นเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีชื่อดังหลากหลายเรื่องที่รวมทั้งจาก Crash Landing On You หรือแม้แต่ Reborn Rich ด้วยเช่นกัน 


โดยทางคุณกรณ์ยังได้แนะนำให้ TNN Tech ลองเล่นแอปพลิเคชันดูดาวต่าง ๆ พร้อมเล่าถึงความน่าสนใจของแอปพลิเคชันดังกล่าวว่ามีความสามารถในการส่องดวงดาวได้เสมือนจริง และยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูดาว ตลอดจนเส้นทางดาวตกหรือข้อมูลดาราศาสตร์อื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลโดยตรงจากภรรยา


นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง - ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ พรรคก้าวไกล


ในฐานะหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี คุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รองเลขาธิการฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูล และดิจิทัลของพรรคก้าวไกลนั้นก็ไม่พลาดที่จะใช้งานแอปสตรีมมิงต่าง ๆ แต่เพื่อเลี่ยงอาการติดซีรีส์จึงเลือกหันไปรับชมภาพยนตร์แทนเพื่อจำกัดเวลารับชม แต่ก็ยอมรับกับ TNN Tech ว่าดูเกือบทุกวัน


แต่เรื่องราวที่ทั้งน่ารักและเปิดเผยมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็คือการฟังเพลง โดยคุณณัฐพงษ์นั้นเลือกใช้บริการจากแอปเปิล มิวสิก (Apple Music) ที่มีความสามารถในการแบ่งปันเพลย์ลิสต์ (Playlist) ได้ คุณณัฐพงษ์จึงไม่ลังเลที่จะนำเพลย์ลิสต์ของภรรยามาฟังตามไปด้วย แต่ก็ได้ศิลปินที่ชื่นชอบเพิ่มก็คือบิลลี ไอลิช (Billie Eilish) ศิลปินเพลงป๊อป (Pop) และอีเล็กโทรป๊อป (Electropop) ชื่อดังชาวอเมริกันมาด้วย


และเมื่อ TNN Tech ถามแอปพลิเคชันที่อยากแนะนำ คุณณัฐพงษ์ก็ได้ย้ำจุดยืนทางการเมืองและนำเสนอแอปพลิเคชัน MFP Today (Play StoreApp Store) ซึ่งนำเสนอการทำงานของพรรคก้าวไกลในฐานะผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาขึ้นมา


นักการเมืองใช้มือถือดูหนังฟังเพลงอะไรกันบ้าง - เทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน พรรคไทยสร้างไทย


จากพื้นฐานความเป็นโปรแกรมเมอร์ ทำให้คุณเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมและข้อมูล พรรคไทยสร้างไทย เลือกที่จะฟังเพลงแนวผ่อนคลายอย่าง เมดิเทชัน (Medictation) ที่สปอติฟาย (Spotify) แพลตฟอร์ม (Platform) สตรีมมิงเพลงชื่อดังสร้างไว้ให้ เพื่อให้ตัวเองนั้นมีสมาธิจดจ่อกับการทำงาน และสามารถผ่อนคลายจิตใจในช่วงที่ต้องพักจากการทำงานได้ 


คุณเทพฤทธิ์ ยังเผยกับ TNN Tech อีกด้วยว่า ตัวเองนั้นไม่ได้เป็นแฟนซีรีส์เกาหลีเท่าใดนัก แต่ออกไปทางซีรีส์ฝรั่งเสียมากกว่า โดยได้เล่าซีรีส์ที่ชอบอย่าง อะแลสกา เดลี่ (Alaska Daily) ซีรีส์แนวสืบสวนซึ่งฉายผ่านทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+ Hotstar) ซึ่งนำเสนอเรื่องราวการสืบสวนคดีและการทุจริตต่าง ๆ ในมุมมองของสื่อมวลชน


และเนื่องจากเจ้าตัวนั้นเป็นผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันใหม่ ๆ จึงได้รับอิทธิพลการใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลรูปแบบใหม่ตามไปด้วย โดยคุณเทพฤทธิ์ได้แนะนำให้ลองใช้งานแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า บีเรียล (Bereal) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบวิดีโอสั้น (Play StoreApp Store) แต่ต่างจากติ๊กต็อก (TikTok) เพราะบีเรียลจะบังคับให้ผู้ใช้ถ่ายรูปนำเสนอการใช้ชีวิต ณ ขณะที่ถ่ายวิดีโอโดยไม่ผ่านการปรับแต่งหรือตัดต่อ เป็นโซเชียลที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับรู้วิถีชีวิตผู้อื่นอย่างแท้จริง


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างคำตอบจากนักการเมืองบางท่านเท่านั้น ซึ่งในอนาคต TNN Tech จะกลับมานำเสนอมุมมองใหม่เหล่านี้ของนักการเมืองจากพรรคอื่น ๆ ต่อไปผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของเรา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง