TNN online นาซาให้ผ่านยาน Dragonfly ประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดนาซา

TNN ONLINE

Tech

นาซาให้ผ่านยาน Dragonfly ประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดนาซา

นาซาให้ผ่านยาน Dragonfly ประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดนาซา

นาซาให้ผ่านยาน Dragonfly ประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดนาซาหรือ Preliminary Design Review (PDR)

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนายานดรากอนฟลาย (Dragonfly) ยานอวกาศที่นาซาเตรียมส่งไปสำรวจดวงจันทร์ไททัน ดวงจันทร์ของดาวเสาร์ในปี 2034 ล่าสุดทีมงานพัฒนายานลำดังกล่าวได้ผ่านการประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดของนาซาหรือ Preliminary Design Review (PDR)

โดยกระบวนการประเมินเป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบและเสร็จสิ้นลงในวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ภายในห้องวิจัยเอพีแอล (APL) หรือ Johns Hopkins Applied Physics Laboratory เมืองลอเรล รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับการประเมินการออกแบบตามข้อกำหนดของนาซาหรือ Preliminary Design Review (PDR) เป็นกระบวนการสำคัญที่นาซาใช้พิจารณาการออกแบบยานอวกาศลำต่าง ๆ โดยมีขั้นตอนเกี่ยวกับ การออกแบบยานอวกาศ ข้อกำหนดของภารกิจ แผนวิทยาศาสตร์ กำหนดการ ค่าใช้จ่าย และความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการทำโครงการ

รวมไปถึงข้อเสนอความคิดเห็นมากกว่า 60 รายการ จากผู้เชี่ยวชาญภายนอกที่ได้รับมอบหมายให้ประเมินและประเมินความคืบหน้าของภารกิจของนาซา อย่างไรก็ตามนาซาจะนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินไปทำการทบทวนสรุปผลและยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายปี 2023 นี้

ยานดรากอนฟลาย (Dragonfly) ภารกิจสำรวจดวงจันทร์ไททันของดาวเสาร์มีกำหนดเดินทางขึ้นจากโลกในปี 2027 และเดินทางถึงดวงจันทร์ไททันในปี 2034 ใช้เวลาเดินทางบนอวกาศนานกว่า 7 ปี

เทคโนโลยีของยานดรากอนฟลาย (Dragonfly) ถูกออกแบบให้สามารถบินขึ้นและลงจอดบนดวงจันทร์ไททันทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่การสำรวจครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10 ไมล์ หรือประมาณ 16 กิโลเมตร ต่อครึ่งชั่วโมง รองรับการทำภารกิจต่อเนื่อง 2 ปี

กระบวนการพัฒนายานดรากอนฟลาย (Dragonfly) จะดำเนินการโดยห้องวิจัยเอพีแอล (APL) หรือ Johns Hopkins Applied Physics Laboratory ศูนย์การบินอวกาศก็อดเดิร์ด (Goddard Space Flight Center; GSFC) ของนาซา บริษัท ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) และหน่วยงานอื่น ๆ ของนาซา องค์การอวกาศฝรั่งเศส (CNES) ศูนย์การบินและอวกาศเยอรมัน (DLR) และองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA)

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ
nasa.gov 


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง