TNN online Samsung ชี้แจงกรณี Galaxy S23 Ultra ถ่ายรูปพระจันทร์ โดยการใช้ AI ช่วยแต่งรูปภาพ

TNN ONLINE

Tech

Samsung ชี้แจงกรณี Galaxy S23 Ultra ถ่ายรูปพระจันทร์ โดยการใช้ AI ช่วยแต่งรูปภาพ

Samsung ชี้แจงกรณี Galaxy S23 Ultra ถ่ายรูปพระจันทร์ โดยการใช้ AI ช่วยแต่งรูปภาพ

Samsung เผยแพร่บทความผ่านบล็อกของบริษัทชี้แจงกรณี Galaxy S23 Ultra ถ่ายรูปพระจันทร์ โดยการใช้ AI ช่วยแต่งรูปภาพ

บริษัท ซัมซุง (Samsung) ผู้พัฒนาสมาร์ตโฟน Galaxy S23 Ultra ได้เผยแพร่บทความผ่านบล็อกของบริษัทอธิบายวิธีการประมวลผลภาพถ่ายดวงจันทร์บนสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าว หลังจากมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit บางส่วนตั้งคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำให้ภาพดวงจันทร์คมชัดและภาพดวงจันทร์ที่คมชัดเป็นของปลอม


ข้อมูลของบริษัทเปิดเผยว่าความคมชัดของรูปภาพดวงจันทร์เกิดขึ้นจากฟีเชอร์  Scene Optimizer เพื่อสร้างภาพดวงจันทร์ที่คมชัดสูงมากที่สุด โดยใช้คุณสมบัติ Super Resolution ประมวลผลรูปภาพหลายเฟรมเพื่อลดสัญญาณรบกวนและเพิ่มความชัดเจนโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้าช่วยในการประมวลผล นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลและลดการเบลอของภาพ


บริษัทยังเปิดเผยว่าผู้ใช้งานสามารถปิดการใช้งานฟีเชอร์ Scene Optimizer ดังกล่าวได้หากไม่ต้องการปรับปรุงรายละเอียดของรูปภาพ ก่อนหน้านี้ภาพถ่ายดวงจันทร์ถือเป็นไฮไลต์และกระแสบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังการซูมภาพของสมาร์ตโฟน Galaxy S23 Ultra 


สำหรับสมาร์ตโฟน Galaxy S23 Ultra เปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2023 โดดเด่นด้วยกล้องความคมชัดสูงระบบ 200 ล้านพิกเซล และเป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท ซัมซุง (Samsung) ในช่วงเวลานี้ โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยแบ่งตามรุ่นได้ดังนี้ รุ่นความจุ 512GB ราคา 49,900 บาท และรุ่นความจุ 1TB ราคา 59,900 บาท


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ

IndianexpressAndroidauthority Samsung 



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง