TNN online ไอเดียสุดล้ำ ! เรือแคนูแบบพับ กระดาษเก็บเคลื่อนย้ายง่ายและน้ำหนักเบา

TNN ONLINE

Tech

ไอเดียสุดล้ำ ! เรือแคนูแบบพับ กระดาษเก็บเคลื่อนย้ายง่ายและน้ำหนักเบา

ไอเดียสุดล้ำ ! เรือแคนูแบบพับ กระดาษเก็บเคลื่อนย้ายง่ายและน้ำหนักเบา

ไอเดียสุดล้ำ ! เรือแคนูแบบพับ กระดาษเก็บเคลื่อนย้ายง่ายและน้ำหนักเบา

เรือแคนูเป็นกิจกรรมพักผ่อนทางน้ำยอดนิยมสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติแต่การขนเคลื่อนย้ายเรือแคนูแบบเก่ายังคงเป็นเรื่องยากสำหรับบุคคลทั่วไปและต้องใช้รถลากพิเศษที่มีความยุ่งยากหลายขั้นตอนในการใช้งาน

บริษัทสตาร์ตอัปมายแคนู (MyCanoe) ในประเทศสหรัฐอเมริกา นำเสนอแนวคิดใหม่ MyCanoe Solo 2 เรือแคนูแบบพับได้เคลื่อนย้ายสะดวกคล้ายการพับกระดาษและที่สำคัญน้ำหนักเบา ถอดประกอบและพับเก็บทำได้จบขั้นตอนด้วยคนเพียงคนเดียว

โครงสร้างของเรือแคนู MyCanoe Solo 2 มีความทนทานแข็งแรง น้ำหนักของเรือ 8.8 กิโลกรัม ขนาดของเรือเมื่อถูกพับเก็บจะมีความยาว 43 นิ้ว แต่เมื่อมันถูกคลี่ออกมาจะมีขนาดความยาว 9 ฟุต 5 นิ้ว และความกว้าง 31 นิ้ว การเชื่อมต่อชิ้นส่วนต่าง ๆ ใช้สายรัดแบบโก่งในตัว กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาเพียง 2 นาที เรือพร้อมลงน้ำเพื่อใช้งาน

เรือแคนู MyCanoe Solo 2 รองรับผู้โดยสารได้ 1 ที่นั่ง น้ำหนักไม่เกิน 136 กิโลกรัม บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยโดยกำหนดจำนวนการพับเรือเอาไว้ที่ 20,000 รอบการพับ พร้อมกับชุดซ่อมบำรุงเรือในกรณีที่เรือเกิดรอยรั่วฉุกเฉิน

ปัจจุบันบริษัท มายแคนู (MyCanoe) เปิดระดมทุนอยู่บนเว็บไซต์ Kickstarter โดยตั้งราคาจำหน่ายเรือแคนู MyCanoe Solo 2 เอาไว้ที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 24,360 บาท ราคานี้จำหน่ายพร้อมไม้พาย ทุ่นกันเรือโคลงด้านข้าง เก้าอี้พิงและที่พักเท้าบนเรือ






ที่มาของข้อมูล Newatlas 
ที่มาของรูปภาพ 
MyCanoe

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ