TNN online Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

TNN ONLINE

Tech

Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

อีริคสัน (Ericsson) พร้อมให้การสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลด้วย 5G จากการจับมือกับดีป้า (DEPA) ทั้งการเยี่ยมชมงาน MWC 2023 ที่สเปน และการสร้างห้องแล็บนวัตกรรมทดสอบ 5G ในไทย

อีริคสัน (Ericsson) ได้ต้อนรับคณะผู้บริหารของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า (DEPA) ที่เดินทางมาเยี่ยมชมเทคโนโลยี 5G และศึกษากรณีการใช้งานเครือข่ายที่เป็นประโยชน์สำหรับประเทศไทย ณ อีริคสัน ฮอลล์ ภายในงาน Mobile World Congress 2023 (MWC 2023) งานจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคมที่ผ่านมา ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน


ระหว่างการเยี่ยมชม คุณอิกอร์ มอเรล ประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์ 5G ของอีริคสัน กับ ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และทีมงาน โดยคณะผู้แทนจากดีป้าได้ให้ความสนใจและชมการสาธิตเทคโนโลยีต่าง ๆ ของอีริคสัน อาทิ Future Technology Experience หรือรับชมประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญที่ผู้พัฒนาเกมและผู้ประกอบการต้องการนำไปใช้ในระบบนิเวศ (Ecosystem) ของตนเอง 


คุณอิกอร์ กล่าวว่า “5G สามารถเปิดโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ประเทศไทย ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวไปสู่ดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้บริโภค และทำให้ประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ Thailand 4.0” 

Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

อีริคสัน ประเทศไทย และ ดีป้า ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลโดยใช้เครือข่าย 5G ในประเทศไทย โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการที่อีริคสันและดีป้าจะจัดตั้งห้องปฏิบัติการด้านนวัตกรรมในไทย ณ Thailand Digital Valley ของดีป้าในจังหวัดชลบุรี เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบเครือข่าย 5G และศูนย์บริการสำหรับการทดสอบเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายและเครือข่ายใหม่ ๆ การแบ่งปันคลื่นความถี่ (Spectrum Sharing) ตลอดจนการพัฒนาแอปพลิเคชันและบริการดิจิทัลใหม่ ๆ ในประเทศไทย


 “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับดีป้าเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ในระหว่างการหารือร่วมกันที่งาน Mobile World Congress เรายังได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันด้านเครือข่ายที่ล้ำสมัย พร้อมมอบประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาสู่ประเทศไทย”

คุณอิกอร์ มอเรล กล่าวเสริม


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Ericsson

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง