TNN online อีลอน มัสก์ กลับมารวยที่สุดในโลก ทรัพย์สินรวม 6.6 ล้านล้านบาท ทวงบัลลังก์ตำแหน่งคืนสำเร็จ

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ กลับมารวยที่สุดในโลก ทรัพย์สินรวม 6.6 ล้านล้านบาท ทวงบัลลังก์ตำแหน่งคืนสำเร็จ

อีลอน มัสก์ กลับมารวยที่สุดในโลก ทรัพย์สินรวม 6.6 ล้านล้านบาท ทวงบัลลังก์ตำแหน่งคืนสำเร็จ

อีลอน มัสก์ กลับมารวยที่สุดในโลก ทรัพย์สินรวมกว่า 187.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.6 ล้านล้านบาท

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีและผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังก้าวขึ้นมาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกครั้งตามรายงานของ Bloomberg สื่อต่างประเทศชั้นนำ โดยประมาณการณ์ว่าปัจจุบันอีลอน มัสก์ ทรัพย์สินรวมกว่า 187.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.6 ล้านล้านบาท


ก่อนหน้านี้ผู้ที่ครองตำแหน่งมหาเศรษฐีร่ำรวยมากที่สุดในโลกเป็นเบอร์ นาร์ด อาร์โนลต์ ซีอีโอผู้บริหารของบริษัท LVMH แบรนด์สินค้าหรูในต่างประเทศที่สินทรัพย์รวมกันกว่า 182 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.4 ล้านล้านบาท โดยเบอร์ นาร์ด อาร์โนลต์แซงอีลอน มัสก์ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา


ปัจจุบันอีลอน มัสก์ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเช่น บริษัท เทสลา (Tesla) และบริษัทขนส่งอวกาศ สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) โดยเฉพาะบริษัท เทสลา (Tesla) ที่มูลค่าของบริษัทกำลังกลับตัวพุ่งสูงขึ้นหลังจากตกต่ำลงมาได้ระยะหนึ่ง 


การก้าวขึ้นมาเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกครั้งนี้เกิดขึ้นมาระหว่างช่วงที่อีลอน มัสก์ กำลังทำงานหนักอยู่กับบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังที่เจ้าตัวเพิ่งเข้าซื้อกิจการสำเร็จมาในช่วงปลายปี 2022 และดูเหมือนบริษัทกำลังพบกับปัญหาหลายด้าน


ปัจจุบัน Bloomberg ยังคงรายงานอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่องโดย 5 อันดับแรกเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันดี เช่น เจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งและอดีตประธานบริหารของบริษัท แอมะซอน (Amazon), บิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ก่อตั้งและอดีตผู้บริหารบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) นักลงทุนชื่อดัง


ที่มาของข้อมูล Businessinsider

ที่มาของรูปภาพ Reuters



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง