TNN online Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina

TNN ONLINE

Tech

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Retina

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR ไร้สาย จอแสดงผลคมชัดระดับ Retina ภายในงาน Mobile World Congress ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีนเปิดตัวแว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition ไร้สาย จอแสดงผลคมชัดระดับเรตินา (Retina) โชว์ความเป็นผู้นำด้านแว่นตาแสดงผลความคมชัดสูงมากเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง


บริษัทได้ทำการเปิดตัวแว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition ภายในงาน Mobile World Congress ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน  


แว่นตารุ่นใหม่ที่บริษัทเปิดตัวติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบ micro-OLED พร้อมปริซึมแบบ Light-Guide ความคมชัดสูงสะท้อนแสงไปยังดวงตาของผู้สวมใส่แว่นตาได้อย่างมีประสิทธิภาพคุณภาพของภาพระดับเรตินา (Retina) แสดงผลคมชัดแม้จะอยู่ในพื้นที่สว่าง 1,200 นิต (nits)


แว่นตา Wireless AR Glass Discovery Edition น้ำหนักประมาณ 126 กรัม การทำงานแบบไร้สายไม่จำเป็นต้องใช้สายเคเบิลที่ยุ่งยากเชื่อมต่ออุปกรณ์ ความเร็วในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์สมาร์ตโฟนกับแว่นตาใช้เวลาเพียง 3 มิลลิวินาที รวดเร็วจนไม่รู้สึกถึงความล่าช้าในการแสดงผลบนแว่นตา


แว่นตาติดตั้งกล้องที่ใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำสามารถควบคุมและแสดงผลภาพ AR ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดวางภาพซ้อนกันมีความสมจริง ผู้ใช้สามารถสั่งการทำงานซูมเข้าซูมออกหรือเลื่อนเปลี่ยนตำแหน่งของวัตถุที่แสดงภาพ AR ได้อย่างง่ายดาย


ระบบประมวลผลของแว่นตาใช้ชิป Snapdragon XR2 Gen1 ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ต่ำ วัสดุโครงสร้างแว่นตาใช้ส่วนผสมระหว่างแมกนีเซียม-ลิเทียมอัลลอยด์และคาร์บอนไฟเบอร์ และเป็นสีไทเทเนียม การออกแบบสวยงามทันสมัยเชื่อมต่อโลกเสมือนจริง




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Newatlas 

ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง