TNN online Starlink ทดสอบบริการใหม่ Global Roaming ราคา 6,900 บาท ต่อเดือน สัญญาณไปถึงเกือบทั่วโลก

TNN ONLINE

Tech

Starlink ทดสอบบริการใหม่ Global Roaming ราคา 6,900 บาท ต่อเดือน สัญญาณไปถึงเกือบทั่วโลก

Starlink ทดสอบบริการใหม่ Global Roaming ราคา 6,900 บาท ต่อเดือน สัญญาณไปถึงเกือบทั่วโลก

Starlink ทดสอบบริการใหม่ Global Roaming ราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,900 บาท ต่อเดือน และลูกค้าต้องเสียค่าติดตั้ง 599 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,800 บาท

สตาร์ลิงก์ (Starlink) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมรายใหญ่ของโลกประกาศทดสอบบริการใหม่ Global Roaming บริษัทได้ส่งอีเมลไปยังลูกค้าเปิดเผยจุดเด่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเกือบทั่วโลก 


โดยมีค่าบริการในราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,900 บาท ต่อเดือน และลูกค้าต้องเสียค่าติดตั้ง 599 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,800 บาท เพิ่มเติม รับชำระเป็นดอลลาร์สหรัฐ ลูกค้าสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 30 วัน


ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต Global Roaming สามารถเดินทางไปทั่วโลกโดยไม่พลาดการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตามยังคงมีบางประเทศที่บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างขอใบอนุญาต เช่น อินเดีย ปากีสถานและกัมพูชา นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเทศที่ไม่ได้รับอนุญาต เช่น จีน รัสเซียและอิหร่าน


สำหรับบริการ Global Roaming นอกจากลูกค้าจะได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ยังมีสัญญาณที่มีความหน่วงต่ำ การติดขัดของข้อมูลน้อยและมีการปรับปรุงสัญญาณให้มีความเสถียรเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา


ก่อนหน้านี้ในปี 2022 บริการสตาร์ลิงก์ (Starlink) เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเรือสำราญกลุ่มรอยัล แคริบเบียน อินเทอร์เนชันแนล (Royal Caribbean International), เซเลบริตี้ ครูเซส (Celebrity Cruises) และซิลเวอร์ซี ครูเซส (Silversea Cruises) ทำให้กลายเป็นบริษัทแรกที่นำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาให้บริการบนเรือสำราญขนาดใหญ่ รวมไปถึงบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครื่องบิน


ที่มาของข้อมูล Theverge 

ที่มาของรูปภาพ Starlink



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง