TNN online สตาร์ตอัปอังกฤษ ระดมทุนเตรียมเปิดตัวโดรนขนส่งสินค้าอัตโนมัติในยุโรป

TNN ONLINE

Tech

สตาร์ตอัปอังกฤษ ระดมทุนเตรียมเปิดตัวโดรนขนส่งสินค้าอัตโนมัติในยุโรป

สตาร์ตอัปอังกฤษ ระดมทุนเตรียมเปิดตัวโดรนขนส่งสินค้าอัตโนมัติในยุโรป

โดรนนามิกส์ (Dronamics) สตาร์ตอัปอังกฤษ ระดมทุนเตรียมเปิดตัวโดรนขนส่งสินค้าอัตโนมัติในยุโรป

โดรนนามิกส์ (Dronamics) สตาร์ตอัปสายการบินขนส่งสินค้าอัตโนมัติ เปิดเผยว่าสามารถระดมทุนได้ถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,378 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวโดรนขนส่งสินค้าไร้คนขับแบล็ค สวอน (Black Swan)


เครื่องบินไร้คนขับได้รับการยอมรับแล้วว่ามีศักยภาพ และสามารถประหยัดต้นทุนการขนส่งได้มากที่สุด เนื่องจากเป็นโดรนที่สร้างขึ้นสำหรับการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะที่บินได้เร็วกว่า ช่วยลดต้นทุน และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเครื่องบินทั่วไป ทำให้สามารถขนส่งได้ในระยะทางไกลภายใน 1 วัน 


หลังจากที่บริษัท โดรนนามิกส์ (Dronamics) ได้รับใบอนุญาตให้ขนส่งสินค้าด้วยเครื่องบินไร้คนขับในยุโรป ก็วางแผนที่จะดำเนินการเป็นสายการบินขนส่งสินค้าโดยใช้โดรนที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งโดรนขนส่งมีขนาดเท่ากับรถตู้ขนส่งสินค้าและสามารถบินข้ามทวีปยุโรปได้ภายใน 12 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ทั้งทางอากาศและทางบก อีกทั้งยังช่วยย่นระยะทางกลางให้ส่งของได้เร็วขึ้น ในราคาที่ถูกลง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 


สิ่งที่โดรนขนส่งตัวนี้เหนือกว่าคู่แข่ง ประการแรกคือ ได้รับอนุญาตให้สามารถบินได้ภายใต้ระเบียบข้อบังคับใหม่ของโดรนของสหภาพยุโรป และประการที่ 2 คือ การใช้โดรนในระยะทางไกลที่มีต้นทุนต่ำ ทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ครอบคลุมทั่วยุโรปจากคลังสินค้าแห่งเดียวภายใน 1 วัน ซึ่งทั้ง 2 ประการนี้ยังไม่มีเจ้าไหนทำได้


การระดมทุนครั้งนี้ ทำให้บริษัท โดรนนามิกส์ (Dronamics) ได้รับการเงินลงทุนจากหลายแห่ง ซึ่งรวมไปถึงหน่วยงานด้านการลงทุนของสภาตะวะซุน (Tawazun Council) กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Strategic Development Fund หรือ SDF) เป็นการร่วมทุนเพื่อการดำเนินงานของโดรนนามิกส์ (Dronamics) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้เป็นศูนย์กลางสำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ


การขนส่งสินค้าทางอากาศด้วยโดรนจะช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์จากการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดทั้งต้นทุนค่าขนส่ง ลดระยะเวลา และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ถือเป็นการก้าวไปอีกขั้นของการรักษาสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมการขนส่ง




ที่มาของข้อมูล TechCrunch

ที่มาของรูปภาพ Dronamics



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง