TNN online จะมาเมื่อไหร่ ! หลุดแอปเปิลจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับจอพับเพิ่มเติม (อีกครั้ง)

TNN ONLINE

Tech

จะมาเมื่อไหร่ ! หลุดแอปเปิลจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับจอพับเพิ่มเติม (อีกครั้ง)

จะมาเมื่อไหร่ ! หลุดแอปเปิลจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับจอพับเพิ่มเติม (อีกครั้ง)

กระแสข่าวลือว่าแอปเปิล (Apple) จะทำสมาร์ตโฟนจอพับนั้นรุนแรงมากยิ่งขึ้น หลังจากพบสิทธิบัตรใหม่ล่าสุดมีรายละเอียดเกี่ยวกับการพับหน้าจอ (อีกครั้ง)

ในปัจจุบันมีสมาร์ตโฟนจากหลากหลายผู้ผลิตที่นำเสนอสมาร์ตโฟนแบบพับได้ (Foldable Smartphone) โดยเฉพาะซัมซุง (Samsung) ที่โดดเด่นอย่างมากในบรรดาสมาร์ตโฟนพับได้จากหลายยี่ห้อ อย่างไรก็ตาม ในตลาดนี้ไม่เคยปรากฏชื่อของแอปเปิล (Apple) ในฐานะผู้ผลิต แต่มีชื่ออย่างมากในฐานะผู้จดสิทธิบัตร และอัปเดตล่าสุดก็เผยให้เห็นความเป็นไปได้ (อีกครั้ง) ในการผลิตสมาร์ตโฟนพับได้จากแบรนด์นี้


รายงานข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการตรวจพบการจดสิทธิบัตรใหม่ของบริษัท ซึ่งสาระสำคัญเป็นการระบุกลไกการพับหน้าจอกับอุปกรณ์ที่ยังไม่ระบุว่าคืออะไร แต่เชื่อได้ว่าถ้าเกิดขึ้นจริงจะเป็นกลุ่มของไอโฟน (iPhone) หรือสมาร์ตโฟนของแอปเปิลมากกว่า รวมไปถึงการจดสิทธิบัตรการทำหน้าจอที่พับได้ด้วย แต่ยังคงไม่สามารถตัดความเป็นไปได้ในการนำไปใช้กับไอแพด (iPad) แท็บเล็ตของบริษัทเช่นกัน


นอกจากนี้ยังมีการจดสิทธิบัตรวิธีการสร้างหน้าจอเพื่อปิดทับทั้งอุปกรณ์ไม่ใช่แค่ส่วนใดส่วนหนึ่งอีกต่อไป รวมถึงยังจดสิทธิบัตรการสร้างหน้าจอแบบ Waterfall Display หรือหน้าจอที่สามารถทำให้เซนเซอร์และโมดูลกล้องสามารถส่องผ่านได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการเปิดทางไปสู่ระบบสแกนนิ้วมือและการฝังกล้องใต้หน้าจอในอนาคต


อย่างไรก็ตาม แอปเปิล (Apple) มีชื่อเสียงอย่างมากในการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมแต่กลับไม่ได้นำมาใช้โดยทันที ซึ่งกระแสข่าวลือว่าไอโฟนจะมีรูปแบบที่พับได้นั้นก็ลือมาตั้งแต่ปี 2022 ว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้อีกด้วย แต่คาดว่าในปีนี้จะยังไม่มีปรากฏการณ์ใหม่ที่ชวนตื่นเต้นมากนักและความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็ทำให้ทราบได้ว่าแอปเปิลเองก็กำลังจับตาทิศทางการทำหน้าจอแบบพับได้อยู่เช่นกัน




ที่มาข้อมูล Gizmodo

ที่มารูปภาพ Apple

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง