TNN online แว่นตา VR ของ Bigscreen เคลมว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลก

TNN ONLINE

Tech

แว่นตา VR ของ Bigscreen เคลมว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลก

แว่นตา VR ของ Bigscreen เคลมว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลก

แว่นตา VR ของ Bigscreen เครมว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลก มีน้ำหนักประมาณ 6 ออนซ์ หรือประมาณ 170.1 กรัม

ปัจจุบันแว่นตา VR ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท บิ๊ก สกรีน (Bigscreen) บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มโซเชียลเสมือนจริงกลายเป็นบริษัทล่าสุดที่พัฒนาแว่นตาอัจฉริย VR ที่มีความโดดเด่นและเคลมว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลก

แว่นตาอัจฉริยะ VR ของ Bigscreen มีน้ำหนักประมาณ 6 ออนซ์ หรือประมาณ 170.1 กรัม น้ำหนักน้อยกว่าแว่นตาอัจฉริยะของคู่แข่งอย่าง HTC Vive Flow ที่มีน้ำหนัก 6.6 ออนซ์ หรือประมาณ 187.1 กรัม แว่นตาอัจฉริยะ VR ของ Bigscreen มีขนาดความยาว 143.1 มิลลิเมตร ความกว้าง 52.4 มิลลิเมตร

ในด้านของประสิทธิภาพแว่นตาอัจฉริยะ VR ของ Bigscreen มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล OLED 90Hz 5K ความละเอียด 5,120 x 2,560 พิกเซล รูปแบบแถบ RGB แต่ละพิกเซลกว้างเพียง 7.2 ไมครอน บางกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 7 เท่า จำนวน 2 หน้าจอ  อัตราการรีเฟรชเรท 90 เฮิร์ต (Hz) ให้มุมมอง 90x93 องศา

จุดเด่นในด้านของความคมชัดสมจริงด้วยเลนส์ 3 ชิ้น ประกอบด้วยแก้ว พลาสติกโพลิเมอร์ ฟิล์ม และสารเคลือบพิเศษ มีน้ำหนักเบาและยังคงรักษาความคมชัดเอาไว้ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ VR

แว่นตาอัจฉริยะ VR ของ Bigscreen ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานแต่ละคนเท่านั้น โดยผู้สนใจสั่งซื้อแว่นตาสามารถใช้แอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนสแกนใบหน้า 3 มิติ เซนเซอร์ TrueDepth ทำหน้าที่ช่วยให้ซอฟต์แวร์สามารถสร้างตาข่าย 3 มิติ ที่มีความละเอียดตำ่กว่ามิลลิเมตรบนใบหน้าเพื่อการออกแบบแว่นตาที่เหมาะสมกับรูปทรงใบหน้าของลูกค้า วิธีการนี้สำคัญเป็นอย่างมากในการลดแสงสว่างจากภายนอกที่อาจเล็ดลอดเข้ามารบกวนการแสดงผลของแว่นตา

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อแว่นตาอัจฉริยะ VR ของ Bigscreen สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันที่ในราคา 999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33,800 บาท คาดว่าบริษัทจะสามารถส่งสินค้าให้ผู้สั่งซื้อในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2023 และผู้สั่งซื้อในประเทศแคนาดาและยุโรปในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2023 ส่วนประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และญี่ปุ่นในช่วงสิ้นปี 2023 และประเทศอื่น ๆ อาจต้องรอในปี 2024




ที่มาของข้อมูล Engadget 
ที่มาของรูปภาพ Bigscreenvr


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง