TNN online Polestar ติดตั้ง Luminar Lidar เทคโนโลยีตรวจสอบระยะไกลด้วยแสงเลเซอร์

TNN ONLINE

Tech

Polestar ติดตั้ง Luminar Lidar เทคโนโลยีตรวจสอบระยะไกลด้วยแสงเลเซอร์

Polestar ติดตั้ง Luminar Lidar เทคโนโลยีตรวจสอบระยะไกลด้วยแสงเลเซอร์

บริษัท โพลสตาร์ (Polestar) ติดตั้ง Luminar Lidar เทคโนโลยีตรวจสอบวัตถุจากระยะไกลด้วยแสงเลเซอร์ตรวจสอบวัตถุจากระยะไกลเพื่อสร้างภาพสามมิติ

บริษัท โพลสตาร์ (Polestar) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าประกาศความร่วมมือกับบริษัท ลูมินาร์ เทคโนโลยี (Luminar Technologies) ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยยานยนต์และระบบอัตโนมัติ นำเทคโนโลยี ไอริส ไลดาร์ (Iris Lidar) หรือ เทคโนโลยีการใช้แสงเลเซอร์ตรวจสอบวัตถุจากระยะไกลเพื่อสร้างภาพสามมิติสำหรับใช้ในหุ่นยนต์หรือรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยเตรียมติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโพลสตาร์ 5 (Polestar 5) ที่กำลังจะผลิตขึ้น 


นอกจากนี้บริษัท โพลสตาร์ (Polestar) ยังเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอเนกประสงค์ (SUV) โพลสตาร์ 3 (Polestar 3) ที่มีการเพิ่มเทคโนโลยีลูมินาร์ ไลดาร์ (Luminar Lidar) ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้


รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโพลสตาร์ 3 (Polestar 3) มีกำหนดจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมปี 2022 โดยจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) คันแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดและจะเป็นรุ่นแรกที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา 


เทคโนโลยีไลดาร์ (Lidar) ขั้นสูงของลูมินาร์ (Luminar) ยังมีให้เห็นในรถยนต์รุ่นอีเอ็กซ์ 90 (EX90) ที่กำลังจะเปิดตัวของบริษัท วอลโว่คาร์ (Volvo Cars) ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมกับโพลสตาร์ (Polestar) โดยได้จำหน่ายรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด และบริษัทได้เคลมว่าเป็นยานพาหนะที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา


บริษัทโพลสตาร์ (Polestar) เปิดเผยว่าระบบรถยนต์ไร้คนขับและเทคโนโลยีของลูมินาร์ (Luminar) เป็นที่ต้องการสูง บริษัทจึงเพิ่มความพร้อมในการสั่งจองรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ล่วงหน้า ขณะเดียวกันก็ยืนยันการขยายความสัมพันธ์กับบริษัทลูมินาร์ (Luminar) เพื่อนำเทคโนโลยีไลดาร์ (Lidar) ไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ในอนาคต




ที่มาของข้อมูล Electrek.co

ที่มาของรูปภาพ Polestar



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง