TNN online ChatGPT เติบโตอย่างรวดเร็วมีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในเดือนมกราคม

TNN ONLINE

Tech

ChatGPT เติบโตอย่างรวดเร็วมีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในเดือนมกราคม

ChatGPT เติบโตอย่างรวดเร็วมีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในเดือนมกราคม

ChatGPT เติบโตอย่างรวดเร็วมีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคนในเดือนมกราคม มีผู้ใช้งานเฉลี่ย 13 ล้านคนต่อวัน

บริษัทวิเคราะห์ยูบีเอส (UBS) เผยผลการศึกษาพบว่า แชตจีพีที (ChatGPT) เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคน และมีผู้ใช้งานเฉลี่ย 13 ล้านคนต่อวัน ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แชตจีพีที (ChatGPT) มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากกว่าแอปพลิเคชันยอดนิยมอื่น ๆ โดยแชตบอตบริการสนทนากับปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยบริษัท OpenAI นั้น สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากกว่า 100 ล้านรายต่อเดือนในเดือนมกราคม ซึ่งแชตบอตเพิ่งเปิดตัวให้สามารถใช้งานได้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 แต่กลับได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานอย่างดีแบบก้าวกระโดด โดยภายในเดือนแรกของความพร้อมใช้งาน มีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 57 ล้านรายต่อเดือน และจากผลการศึกษาพบว่า ภายในเดือนมกราคม มีผู้เข้าชมประมาณ 13 ล้านคนต่อวัน 

เมื่อเปรียบเทียบกับแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง ติ๊กต็อก (TikTok) พบว่า TikTok ใช้เวลากว่า 9 เดือน หลังจากเปิดตัวทั่วโลกในการเข้าถึงผู้ใช้ 100 ล้านรายต่อเดือน ทั้ง ๆ ที่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักวิเคราะห์ของบริษัทยูบีเอส (UBS) ยังชี้ให้เห็นว่า อินสตาแกรม (Instagram) ของบริษัทเมตา (Meta) ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่งกว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน 100 ล้านรายต่อเดือนได้ ทั้งนี้ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าแชตบอตจะรักษาระดับความสนใจนี้ไว้ได้หรือไม่ในเดือนต่อ ๆ ไป

แชตจีพีที (ChatGPT) ช่วยตอบคำถามผู้ใช้ได้เหมือนมนุษย์จนเกิดความกังวลว่านักเรียนอาจนำไปใช้ในทางทุจริตได้ แม้ว่าจะยังคงมีปัญหาด้านความแม่นยำ ทั้งนี้บทความจาก MIT's Tech Review ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ไม่มีแชตบอตสาธารณะไหนที่มีความสามารถเทียบเคียง แชตจีพีที (ChatGPT) ได้ 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าผู้บริหารของ Google ตัดสินใจประกาศสัญญาณเตือน (Code Red) และเร่งการพัฒนาระบบ AI ของบริษัท โดยได้ทำงานร่วมกับบริษัทคู่แข่งของ แชตจีพีที (ChatGPT) ซึ่งรวมถึงแชตบอจสำหรับการค้นหา และได้ตั้งเป้าที่จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ระบบ AI ถึง 20 รายการภายในปีนี้ 

ข้อมูลและภาพจาก Engadget



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง