TNN online เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน

TNN ONLINE

Tech

เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน

เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน

เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน เรื่องราวความโกลาหลบนท้องฟ้าที่ทำให้ทุกสายตาของชาวอเมริกันต้องแหงนมองขึ้นบนท้องฟ้า

ภายหลังจากตรวจพบบอลลูนลึกลับเหนือท้องฟ้าสหรัฐอเมริกา ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันว่าเป็นบอลลูนที่ถูกส่งขึ้นสู่ท้องฟ้าโดยประเทศจีน รู้หรือไม่ ? เรื่องราวบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าประเทศสหรัฐอเมริกาไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีเรื่องราวความโกลาหลบนท้องฟ้าที่ทำให้ทุกสายตาของชาวอเมริกันต้องแหงนมองขึ้นบนท้องฟ้ามาแล้วหลายครั้งและถูกบอกเล่าสืบต่อกันมาในประวัติศาสตร์


สมรภูมิลอสแอนเจลิส (Battle of Los Angeles)


สมรภูมิลอสแอนเจลิส (Battle of Los Angeles) ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1942 กองทัพสหรัฐอเมริกา ที่ประจำอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลเมืองลอสแอนเจลิสได้รับคำสั่งให้เข้าประจำสถานีรบเตรียมพร้อมรับการโจมตีทางอากาศ เมื่อเข้าสู่ช่วงบ่ายของวันนั้นทหารสหรัฐอเมริกาได้รับคำสั่งให้สาดกระสุนปืนทุกรูปแบบเข้าใส่บอลลูนลึกลับที่ลอยเหนือเมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งในขณะนั้นกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาเชื่อว่าเป็นบอลลูนที่กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นส่งเข้ามาโจมตีสหรัฐอเมริกา



เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน ภาพหนังสือพิมพ์ข่าวสมรภูมิลอสแอนเจลิส ที่มาของภาพ Wikipedia

 




ในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้งสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นใช้ปฏิบัติการโจมตีแบบพิเศษใส่แผ่นดินสหรัฐอเมริกาหลายครั้ง โดยก่อนหน้าการต่อสู้ของลอสแอนเจลิส (Battle of Los Angeles) ประมาณ 3 เดือน กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นโจมตีฐานทัพเรือเพิร์ลฮาร์เบอร์ บนเกาะฮาวาย ซึ่งส่งผลให้มีทหารและพลเรือนสหรัฐอเมริกาเสียชีวิตจำนวนมาก 

นอกจากนี้ในวันที่ 9 กันยายน 1942 เรือดำน้ำไอ-25 (I-25) ได้ถูกส่งเข้ามาใกล้ชายฝั่งสหรัฐอเมริกาเพื่อนำเครื่องบินแบบพิเศษที่สามารถปล่อยตัวขึ้นบินจากเรือดำน้ำ โดยมีนักบินโนบูโอะ ฟูจิตะ (Nobuo Fujita) และนักบินโอคูดะ โชจิ (Okuda Shoji) ทำหน้าที่ขับเครื่องบินโจมตีพิเศษเข้าทำการทิ้งระเบิดเพลิงใส่พื้นที่ป่าสหรัฐอเมริกาให้เกิดไฟป่าถาโถมเข้าใส่เมืองและเขตที่อยู่อาศัยของสหรัฐอเมริกา


แผนลับบอลลูนเพลิงเผาสหรัฐอเมริกา (Fusen bakudan) 


3 พฤศจิกายน 1944 ช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวังกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นเริ่มพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 วิศวกรในกองทัพญี่ปุ่นได้คิดแผนการชื่อว่า บอลลูนเพลิงเผาสหรัฐอเมริกา (Fusen bakudan) การปล่อยบอลลูนเพลิงที่ติดตั้งระบบอัตโนมัติให้หย่อนระเบิดเพลิงทำลายตัวเองเมื่อลอยเข้าสู่พื้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายสำคัญเป็นพื้นที่ชุมชนและป่าไม้ ซึ่งสามารถทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามขยายวงได้อย่างรวดเร็ว กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นปล่อยบอลลูนเพลิงใส่พื้นที่สหรัฐอเมริกามากถึง 9,300 ลูก นอกจากพื้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกายังมีรายงานเพิ่มเติมว่าบอลลูนเพลิงได้ลอยไปตกในประเทศแคนาดาและเม็กซิโก


เหตุการณ์ยูเอฟโอตกที่รอสเวลล์ (Roswell incident)


8 กรกฎาคม 1947 ชาวอเมริกันต้องแหงนมองขึ้นบนท้องฟ้าหลังจากได้รับข่าวการตรวจพบจานบินลึกลับ (UFO) โดยในคราวนี้เป็นการแถลงการณ์โดยตรงจากกองทัพสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการตรวจพบจานบินลึกลับเหนือท้องฟ้ารัฐนิวเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตีข่าวอย่างอึกทึกครึกโครมของสื่อต่าง ๆ ทำให้กองทัพสหรัฐอเมริกาแถลงการณ์แก้ไขและปฏิเสธการพบจานบินในเวลาต่อมา โดยอธิบายว่ามันเป็นเพียงบอลลูนตรวจอากาศ



เทคโนโลยีบอลลูนชวนผวา ! เหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ จากอดีตถึงปัจจุบัน เหตุการณ์ยูเอฟโอตกที่รอสเวลล์ (Roswell incident) ที่มาของภาพ Wikipedia

 

 



เรื่องราวความโกลาหลเหนือท้องฟ้ารัฐนิวเม็กซิโกในครั้งนั้นนำมาซึ่งทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับการติดต่อระหว่างรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและผู้มาเยือนจากต่างดาว (UFO) รวมไปถึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ที่เชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวได้มาเยือนโลกเป็นเวลานานแล้วแต่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ปิดบังความจริงกับประชาชนเอาไว้ อย่างไรก็ตามข้อมูลเกี่ยวกับจานบินลึกลับและการมาเยือนของต่างดาวในเหตุการณ์ยูเอฟโอตกที่รอสเวลล์ยังไม่ได้รับการพิสูจน์โดยสมบูรณ์และยังคงเป็นที่พูดถึงในประวัติศาสตร์มาจนถึงปัจจุบัน

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ HistoryWikipedia 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง