TNN online เปิดตัว Samsung Galaxy S23 Ultra เน้นถ่ายกลางคืนชัดระดับโปร ดันกล้องสู่ 200 MP พร้อมการเล่นเกมระดับ PC

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัว Samsung Galaxy S23 Ultra เน้นถ่ายกลางคืนชัดระดับโปร ดันกล้องสู่ 200 MP พร้อมการเล่นเกมระดับ PC

เปิดตัว Samsung Galaxy S23 Ultra เน้นถ่ายกลางคืนชัดระดับโปร ดันกล้องสู่ 200 MP พร้อมการเล่นเกมระดับ PC

เปิดตัว Samsung Galaxy S23 Ultra พร้อมสเปกต่าง ๆ ที่มาตามคาด ทั้งระบบถ่ายกลางคืนคมชัดระดับโปร กล้องหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล รวมถึงยกระดับการประมวลผลเกมให้เหมือน PC ไปอีกขั้น

ในงานกาแล็กซี อันแพค (Galaxy Unpacked) ที่จัดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา หรือตอน 01.00 นาฬิกา ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย ได้เปิดตัวซัมซุง กาแล็กซี เอส 23 อัลตรา (Samsung Galaxy S23 Ultra) ที่ยกระดับกล้องสู่ 200 ล้านพิกเซล (MP) พร้อมปรับปรุงระบบถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ยกระดับการถ่ายภาพและวิดีโอในตอนกลางคืนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนปรับเปลี่ยนภายในไปสู่การเล่นเกมที่มอบประสบการณ์เข้าใกล้คอมพิวเตอร์ไปอีกขั้น


การปรับปรุงกล้องและระบบถ่ายภาพใน Samsung Galaxy S23 Ultra


การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Samsung Galaxy S23 Ultra คือการยกระดับกล้องหลักที่เป็นกล้องมุมกว้างไปสู่ความละเอียด 200 ล้านพิกเซล (MP) พร้อมกับการส่งต่อภาพถ่ายแบบ RAW ที่เป็นภาพระดับมืออาชีพสำหรับการปรับแต่งต่าง ๆ โดยยังคงสามารถซูมภาพถ่ายทางกายภาพ (Optical Zoom) ได้ 10 เท่า และซูมภาพแบบดิจิทัล (Digital Zoom) 100 เท่า เช่นเดิม


ในขณะที่ระบบการถ่ายภาพนั้นได้รับการปรับปรุงผ่านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มุ่งเน้นไปที่การขยายขอบเขตภาพ (Dynamic Range) ในการรับแสง ส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพการถ่ายภาพและวิดีโอในช่วงเวลากลางคืนและที่แสงน้อย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความสวยงามและสมจริงผ่านวิดีโอนำเสนอ รวมถึงภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทำฉากกลางคืนทั้งเรื่องผ่าน Samsung Galaxy S23 Ultra ซึ่ง TNN Tech ตั้งข้อสังเกตว่ามีความคล้ายคลึงกับการนำเสนอเรื่องการถ่ายภาพกลางคืนจากบริษัทคู่แข่งอย่างแอปเปิล (Apple) อย่างมีนัยสำคัญ


การยกระดับการประมวลผลของ Samsung Galaxy S23 Ultra


อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงในงาน Galaxy Unpacked ประจำปีนี้อยู่ที่ระบบประมวลผลภายในตัวเครื่อง Samsung Galaxy S23 Ultra ซึ่งปรับจาก Snapdragon 8 Gen 1 เป็น Snapdragon 8 Gen 2 ที่ควอลคอม (Qualcomm) ผู้ผลิตชิประมวลผลได้ร่วมมือกับซัมซุง (Samsung) เพื่อปรับแต่งชิปสำหรับ Samsung Galaxy S23 Ultra โดยเฉพาะ ซึ่งทางซัมซุงเคลมว่าเป็นชิปประมวลผล (CPU) ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาของสมาร์ตโฟนตระกูลกาแล็กซี


ส่วนการประมวลผลกราฟิกก็ได้ยกระดับสู่การเล่นเกมในระดับที่คล้ายคลึงกับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์มากขึ้น นำเสนอเทคโนโลยีเรย์ เทรซซิง (Ray Tracing) ที่คุ้นเคยในหน่วยประมวลผลกราฟิกบนคอมพิวเตอร์ ทำให้ขอบเขตสีภาพ การเคลื่อนไหว แสงและเงาของภาพทั้งหมดไหลลื่นและสมจริงมากยิ่งขึ้น 


เปิดตัว Samsung Galaxy S23 Ultra เน้นถ่ายกลางคืนชัดระดับโปร ดันกล้องสู่ 200 MP พร้อมการเล่นเกมระดับ PC ที่มารูปภาพ Samsung

 

 

การปรับเปลี่ยนอื่น ๆ ใน Samsung Galaxy S23 Ultra


ในขณะที่ภาพรวมภายนอกของตัวเครื่องนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งกล้อง น้ำหนักและรูปลักษณ์ โดยยังคงติดตั้ง S Pen ปากกาสไตลัส (Stylus) เอกลักษณ์ประจำตัวของโทรศัพท์ซัมซุง (Samsung) เอาไว้เช่นเดิม และส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในก็ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนที่สำคัญเช่นกัน


โดยในปีนี้มีตัวเลือกแรกที่พร้อมจำหน่ายเป็นรุ่นแรม (RAM) 12 กิกะไบต์ (GB) และหน่วยความจำ 512 กิกะไบต์ (GB) ในราคา 49,900 บาท และรุ่นสูงสุดอยู่ที่ 59,900 บาท ส่วนรุ่นเริ่มต้นจะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในราคา 43,900 บาท  โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 8 สี แบ่งเป็น 4 สีทั่วไป ได้แก่ สีเทา สีดำแบบแฟนธอม สีลาเวนเดอร์ และสีครีม กับอีก 4 สีพิเศษ สำหรับผู้ที่สั่งจองออนไลน์ ได้แก่ สีกราไฟต์ สีสกายบลู สีมะนาว (Lime) และสีแดง 




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Samsung

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง