TNN online อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal

อีลอน มัสก์ ประกาศดัน Twitter เปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับ PayPal

ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังกลายเป็นซูเปอร์แอป (Super App) อีลอน มัสก์ ประกาศเปิดบริการชำระเงินแข่งขันกับเพย์แพล (PayPal)

อีลอน มัสก์ เปิดเผยแผนการล่าสุดประกาศผลักดันทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมให้สามารถรองรับบริการชำระเงินออนไลน์ตั้งเป้าแข่งขันโดยตรงกับบริการแอปเปิล เพย์ (Apple Pay) และเพย์แพล (PayPal)

ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้สำเร็จในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมาด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.65 ล้านล้านบาท ทวิตเตอร์ภายใต้การนำของอีลอน มัสก์ ในช่วงแรกเต็มไปด้วยการจัดองค์กรใหม่รวมไปถึงไล่พนักงานจำนวนมากออกจากบริษัท ขณะเดียวกันรายได้จากโฆษณาที่บริษัทเคยได้รับก็ลดลงตามไปด้วย

อีลอน มัสก์ มีเป้าหมายสำคัญที่จะต้องนำบริษัทเข้าสู่ภาวะทำกำไรให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุดและดูเหมือนบริการทางการเงินออนไลน์ (Fintech) สามารถตอบโจทย์ความต้องการของอีลอน มัสก์ ได้เป็นอย่างดี

ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังกลายเป็นซูเปอร์แอป (Super App) หรือแอปพลิเคชันที่รวมเอาความสามารถต่าง ๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน นอกจากฟีเชอร์การชำระเงินออนไลน์ที่กล่าวมาข้างต้น อีลอน มัสก์ ยังต้องการให้ทวิตเตอร์เน้นให้บริการในรูปแบบวิดีโอและการไลฟ์สดเพื่อสร้างรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator)

สำหรับรูปแบบทางการเงินบนทวิตเตอร์ (Twitter) ตามคำกล่าวอ้างของอีลอน มัสก์ เขาต้องการให้การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์มีลักษณะเป็นแบบ Peer-to Peer หรือการเชื่อมต่อแบบโครงข่ายโดยตรงระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อเชื่อมต่อบัญชีเงินฝากและบัตรเครดิตของผู้ใช้งาน รองรับการชำระจ่ายเงินสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงให้ความสำคัญกับฟีเชอร์การแชตส่งข้อความมากยิ่งขึ้น

อีลอน มัสก์ มีความชำนาญในธุรกิจการเงินออนไลน์ เขาประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานโดยเริ่มต้นจากธุรกิจชำระเงินออนไลน์ช่วงปี 2000-2002 โดยเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท เพย์แพล (PayPal) บริการทางการเงินออนไลน์ชั้นนำ ก่อนประสบความสำเร็จกับบริษัทใหม่แห่งนี้ อย่างไรก็ตามเขาได้ขายกิจการบริษัท เพย์แพล (PayPal) ให้กับบริษัท อีเบย์ (eBay) ในปี 2002 เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจจรวดขนส่งอวกาศและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ที่มาของข้อมูล 9to5mac, Wikipedia 
ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง