TNN online Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024

TNN ONLINE

Tech

Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024

Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024

Tesla เริ่มผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck เต็มรูปแบบในปี 2024 ยอดสั่งจองล่วงหน้าจากลูกค้าแล้วกว่า 1.25 ล้านคัน

ในระหว่างการแถลงผลประกอบการบริษัท เทสลา (Tesla) ไตรมาส 4 ของปี 2022 อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทได้ตอบคำถามจากนักลงทุนเกี่ยวกับแผนการผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) ว่าจะมีการผลิตแบบเต็มรูปแบบระดับอุตสาหกรรมในปี 2024 โดยในการผลิตในช่วงแรกอาจมีความล่าช้าเนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ประกอบตัวรถ

รถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ปัจจุบันมียอดสั่งจองล่วงหน้าจากลูกค้าแล้วกว่า 1.25 ล้านคัน หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 79,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.58 ล้านล้านบาท ทำให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับกำหนดการผลิตและขีดความสามารถในการส่งมอบรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ให้กับลูกค้า

บริษัท เทสลา (Tesla) ได้เลื่อนแผนการผลิตในระดับอุตสาหกรรมมาหลายครั้งเนื่องจากปัญหาในด้านเทคนิคที่โครงสร้างตัวถังต้องใช้เหล็กกล้ารีดเย็นเพื่อให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ และความพร้อมของโรงงานประกอบตัวรถ อย่างไรก็ตามรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) ก็ถูกผลิตออกมาจำนวนเล็กน้อยมาได้ระยะหนึ่งแล้วสำหรับใช้ในการทดสอบสมรรถนะของตัวรถ

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายนปี 2022 บริษัท เทสลา (Tesla) เปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ชื่อว่า กิกะเท็กซัส (Giga Texas) ในเมืองออสติน ซึ่งกลายเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าบริษัทจะใช้โรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นฐานการผลิตหลักของรถกระบะพลังงานไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค (Cybertruck) เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าผู้สั่งจองในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ที่มาของข้อมูล Engadget 
ที่มาของรูปภาพ 
Tesla

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง