TNN online เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชัน Pro ค่าบริการ 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชัน Pro ค่าบริการ 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน

เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชัน Pro ค่าบริการ 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน

เปิดตัว ChatGPT เวอร์ชันชำระค่าบริการ (Professional Plan) ในราคา 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1,368 บาท

ผู้ใช้บริการแชตจีพีที (ChatGPT) บางส่วนเริ่มพบหน้าจอแสดงผลเวอร์ชันชำระค่าบริการ (Professional Plan) ในราคา 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1,368 บาท ต่อเดือน ประเด็นดังกล่าวอาจช่วยยืนยันได้ว่าทางแชตจีพีที (ChatGPT) กำลังจะเปิดบริการเวอร์ชันชำระเงินไปพร้อม ๆ กับบริการเวอร์ชันใช้งานฟรี (Free Plan)

บริการแชตจีพีที (ChatGPT) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAl) มีลักษณะเป็นแชตบอทที่ติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความสามารถหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน เริ่มจากการสนทนาปกติทั่วไป การค้นข้อมูล แต่งเพลง เขียนรายงาน เขียนบทความ เขียนโปรแกรม วางแผนการท่องเที่ยวและการคำนวณที่มีความรวดเร็วมากกว่ามนุษย์

สำหรับบริการแชตจีพีที (ChatGPT) เวอร์ชันชำระค่าบริการ (Professional Plan) ผู้ใช้งานจะได้รับความรวดเร็วในการประมวลผลเพิ่มมากขึ้น รองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงที่มีผู้ใช้งานบนระบบจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษเข้าใช้งานฟีเชอร์ใหม่ ๆ เมื่อมีการเปิดตัวเป็นกลุ่มแรก ๆ

เนื่องจากบริการแชตจีพีที (ChatGPT) ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการทำงานของระบบที่สูง ข้อมูลการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAl) อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อการทำงานของระบบกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,259,200 บาท ต่อวัน หรือหากคิดรวมทั้งเดือนจะอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 97,802,500 บาท ต่อเดือน

การมาถึงของบริการแชตจีพีที (ChatGPT) อาจเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของบริการข้อมูลรูปแบบใหม่ ๆ แม้แต่บริษัท กูเกิล (Google) ก็ตอบสนองด้วยความรวดเร็วจัดตั้งทีมงานพิเศษเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อแข่งขันกับบริการแชตจีพีที (ChatGPT) ซึ่งมีบริษัทคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เป็นผุ้สนับสนุนการวิจัยและร่วมลงทุนกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 326,000 ล้านบาท

ที่มาของข้อมูล Indianexpress 
ที่มาของรูปภาพ Openai 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง