TNN online เต็นท์แบบเป่าลมรองรับทุกจุดกางเต็นท์พร้อมระบบพลังงานแสงอาทิตย์

TNN ONLINE

Tech

เต็นท์แบบเป่าลมรองรับทุกจุดกางเต็นท์พร้อมระบบพลังงานแสงอาทิตย์

เต็นท์แบบเป่าลมรองรับทุกจุดกางเต็นท์พร้อมระบบพลังงานแสงอาทิตย์

เต็นท์แบบเป่าลมรองรับทุกจุดกางเต็นท์พร้อมระบบพลังงานแสงอาทิตย์สามารถกางออกได้ง่าย ๆ

เทรนด์ท่องเที่ยวพักผ่อนด้วยการกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติกำลังได้รับความนิยม บริษัท แจ๊คกี้ (Jackery) ในประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดตัวเต็นท์แบบเป่าลมไลท์เต็นท์-แอร์ (LightTent-AIR) สามารถกางออกได้ง่าย ๆ รองรับจุดกางเต็นท์ทุกรูปแบบ พร้อมผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในตัวส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ก่อนหน้านี้การกางเต็นท์สำหรับนอน 4-5 คน เต็นท์มักมีขนาดใหญ่และไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่สำหรับเต็นท์แบบเป่าลมไลท์เต็นท์-แอร์ (LightTent-AIR) สามารถกางออกได้ง่าย ๆ เพียงแค่การเป่าลมเข้าไปด้านใน นวัตกรรมใหม่ที่สร้างจากผ้าเคลือบ PVC กันน้ำและทนต่อความร้อน ไร้ปัญหาเต็นท์ร้อนเมื่ออยู่กลางแดดเนื่องจากมีคุณสมบัติฉนวนกันความร้อน

จุดเด่นที่ทำให้เต็นท์แบบเป่าลมไลท์เต็นท์-แอร์ (LightTent-AIR) แตกต่างออกไปอยู่ที่มันสามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้สูงสุด 1,200 วัตต์ พลังงานไฟฟ้าที่ถูกผลิตจะถูกจัดเก็บไว้ในแบตเตอรี่รองรับการใช้งานในเวลากลางคืนหรือจ่ายไฟฟ้าที่เหลือเข้ากับระบบไฟฟ้าภายนอก

อย่างไรก็ตาม เต็นท์แบบเป่าลมไลท์เต็นท์-แอร์ (LightTent-AIR) ยังคงเป็นต้นแบบที่จัดแสดงในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี CES 2023 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 มกราคมที่ผ่านมา บริษัท แจ๊คกี้ (Jackery) ยังไม่เปิดเผยราคาจัดจำหน่ายและกำหนดการวางตลาดอย่างเป็นทางการ

ที่มาของข้อมูล Newatlas 
ที่มาของรูปภาพ 
Jackery

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง