TNN online Amazon เริ่มปลดพนักงาน 18,000 คน ตามรอยบริษัทเทครายใหญ่

TNN ONLINE

Tech

Amazon เริ่มปลดพนักงาน 18,000 คน ตามรอยบริษัทเทครายใหญ่

Amazon เริ่มปลดพนักงาน 18,000 คน ตามรอยบริษัทเทครายใหญ่

Amazon เริ่มปลดพนักงาน 18,000 คน การปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์นับจากการก่อตั้งบริษัทกว่า 28 ปี

บริษัท แอมะซอน (Amazon) ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีเริ่มปลดพนักงาน 18,000 คน หลังจากก่อนหน้านี้แอนดี แจสซี่ (Andy Jassy) ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศแผนการปลดพนักงานรอบใหม่เอาไว้ในช่วงต้นเดือนมกราคม

การปลดพนักงานครั้งใหญ่ในครั้งนี้ของบริษัท แอมะซอน (Amazon) คาดว่าจะกลายเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์นับจากการก่อตั้งบริษัทกว่า 28 ปี

ตามแผนการปลดพนักงานครั้งใหม่นี้คาดว่าพนักงานแผนกทรัพยากรบุคคลและแผนกร้านค้าของบริษัท แอมะซอน (Amazon) จะเป็นพนักงานกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงาน

ย้อนไปก่อนหน้านี้ในช่วงการระบาดของ COVID-19 บริษัท แอมะซอน (Amazon) เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่รับพนักงานเพิ่มจำนวนมากภายหลังยอดขายสินค้าออนไลน์พุ่งสูงเนื่องจากลูกค้าจำนวนมากใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้านและเลือกที่จะสั่งสินค้าออนไลน์

อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเริ่มมีสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก รวมไปถึงบริษัทเทคโนโลยีรายอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกา เช่น บริษัท เมตา (Meta) และบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ต่างประกาศปลดพนักงานออกจากบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บริษัท แอมะซอน (Amazon) เริ่มปลดพนักงานออกจากบริษัท

แม้ว่าจำนวนพนักงาน 18,000 คน อาจเป็นจำนวนที่น่าตกใจแต่เป็นจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานทั้งหมดของบริษัท แอมะซอน (Amazon) ที่ข้อมูลในเดือนกันยายนปี 2022 มีมากกว่า 1.54 ล้านคน ทั่วโลก โดยในจำนวนนี้ทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกา 950,000 คน

ที่มาของข้อมูล CNBC 
ที่มาของรูปภาพ 
Reuters


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง