TNN online ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

TNN ONLINE

Tech

ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

Accor เครือโรงแรมชื่อดังของโลก คืนชีพดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส (The Orient Express) รถไฟสุดหรูในตำนาน เป็นเรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

หากพูดถึงรถไฟที่หรูหราติดอันดับโลก ขบวนรถไฟ ดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส (The Orient Express) อาจจะเป็นชื่อแรกที่ใครหลายคนนึกถึง ไม่ว่าจะในฐานะบริการรถไฟหรือชื่อที่ถูกหยิบไปใช้ในภาพยนตร์ชื่อดัง และตำนานนี้กำลังจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง เมื่อบริษัท แอคคอร์ (Accor) หนึ่งในเครือโรงแรมและงานบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากฝรั่งเศส ได้นำชื่อนี้มาใช้กับเรือใบลำใหม่ล่าสุดที่อ้างว่าจะเป็นเรือใบสุดหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2026 ที่จะถึงนี้


เรือใบดังกล่าวมีชื่อว่า ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) ซึ่งจะต่อเรือที่บริษัท อู่ต่อเรือแอตแลนติก หรือ ชานเทียร์ส เดอ ลาตแลนติก (Chantiers de l'Atlantique) บริษัทร่วมชาติผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือใบโดยเฉพาะ ตัวเรือมีความยาว 220 เมตร ระวางเดินเรือ 22,300 ตัน เป็นเรือประเภทที่ไม่จำเป็นต้องมีลูกเรือประจำห้องเครื่อง หรือเรือแบบ UMS (Unattended Machinery Spaces) 


ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) ประกอบไปด้วยห้องพักแบบสวีท (Suites) จำนวน 54 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีพื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 70 ตารางเมตร ห้องพักแบบเพรสสิเดนเชียล สวีท (Presidential Suite) ขนาด 1,415 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง ที่มีพื้นที่ระเบียงถึง 530 ตารางเมตร พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งสระว่ายน้ำ 2 สระ ห้องเล่นพูล (Lab Pool) ภัตตาคาร 2 ร้าน และบาร์เครื่องดื่มอีกด้วย


บริษัท แอคคอร์ (Accor) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการ (Hospitality Services) ต้องการมอบประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางสุดหรูบนเรือใบลำนี้ รวมไปถึงการจัดแสดงโชว์คาบาเรต์ ห้องสปาและห้องสำหรับการผ่อนคลาย (Meditaion) ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกปลีกตัวออกจากโลกภายนอกอย่างสมบูรณ์


ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) คาดว่าจะเปิดเดินเรือได้ภายในปี 2026 ซึ่งทางบริษัท แอคคอร์ (Accor) เชื่อว่าการสร้างเรือใบลำนี้จะเปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการบริการของบริษัท และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่หรูหราและเปิดสัมผัสสู่ความตระการตาของมหาสมุทร


ที่มาข้อมูล Interesting Engineering

ที่มารูปภาพ Accor


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง