TNN online แสตมป์วันเด็กปี 66 จับเทรนด์เด็กรุ่นใหม่จากเกมออนไลน์สู่ E-Sport

TNN ONLINE

Tech

แสตมป์วันเด็กปี 66 จับเทรนด์เด็กรุ่นใหม่จากเกมออนไลน์สู่ E-Sport

แสตมป์วันเด็กปี 66 จับเทรนด์เด็กรุ่นใหม่จากเกมออนไลน์สู่ E-Sport

แสตมป์วันเด็กปี 2566 เอาใจสายเกมเมอร์ด้วยคอนเซ็ปต์กีฬา E-Sport ยกระดับการเล่นเกมออนไลน์สู่กีฬาสากล

แสตมป์วันเด็กปี 2566 เอาใจสายเกมเมอร์ด้วยคอนเซ็ปต์กีฬา E-Sport ซึ่งได้รับความนิยมจากเด็กรุ่นใหม่ ยกระดับการเล่นเกมออนไลน์สู่กีฬาสากล สร้างรายได้จากความชอบและงานอดิเรกพิมพ์ด้วยเทคนิคพิเศษหมึกเรืองแสง  พร้อมจำหน่าย 14 มกราคมนี้ทั่วประเทศ


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในคอนเซ็ปต์กีฬา E-Sport สะท้อนมุมมองเด็กรุ่นใหม่เมื่อเกมออนไลน์สร้างรายได้และกลายเป็นกีฬาระดับสากล โดยนำเสนอภาพกีฬาแนวใหม่ E-Sport หรือ Electronic Sport การแข่งขันเกมออนไลน์ ซึ่งนอกจากได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังฝึกฝนสมาธิ การวางแผน การทำงานเป็นทีมและสร้างระเบียบวินัยได้ไม่แพ้กีฬาชนิดอื่น 


โดยปัจจุบันการเล่นเกมออนไลน์เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น มีการประกาศรับรองให้เป็นกีฬาอาชีพ รวมถึงมีการบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยอีกด้วย โดยแสตมป์ชุดนี้เป็นภาพต่อเนื่องกัน 2 ดวง ประกอบด้วยภาพวาดคฑา ดาบ และคาแรคเตอร์ตัวละครซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเกมออนไลน์ต่าง ๆ ภาพลายเส้นกลุ่มนักกีฬา


E-Sport บนพื้นหลังสีสันสดใส ใช้เทคนิคพิมพ์สีพิเศษเรืองแสงได้ภายใต้แสงแบล็กไลต์ ราคาชุดละ 10 บาท (1 ชุดมี 2 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 21 บาท ออกจำหน่าย 14 มกราคมนี้ ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่าน 


แอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480,  0 2573 5463


พลาดไม่ได้กับกิจกรรมวันเด็ก ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย) รับฟรีของที่ระลึก และสมุดสะสมแสตมป์สำหรับน้อง ๆ พร้อมกิจกรรม DIY เพ้นท์ถุงผ้า วันที่ 14 – 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่ 9.00 – 16.00 น.


แสตมป์วันเด็กปี 66 จับเทรนด์เด็กรุ่นใหม่จากเกมออนไลน์สู่ E-Sport


ที่มาของข้อมูล ไปรษณีย์ไทย

ที่มาของรูปภาพ Pixabay

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง