TNN online Twitter ปลดพนักงานอีกครั้งลดจำนวนทีมงานดูแลเนื้อหาทั่วโลกลง

TNN ONLINE

Tech

Twitter ปลดพนักงานอีกครั้งลดจำนวนทีมงานดูแลเนื้อหาทั่วโลกลง

Twitter ปลดพนักงานอีกครั้งลดจำนวนทีมงานดูแลเนื้อหาทั่วโลกลง

บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวครั้งใหญ่และการปลดพนักงานที่รับผิดชอบดูแลเนื้อหา (Trust & Safety) เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) โซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังปลดพนักงานอีกครั้งโดยคราวนี้ลดจำนวนทีมงานดูแลเนื้อหา (Trust & Safety) ทั่วโลกลง ในจำนวนพนักงานที่ถูกปลดเป็นตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงอยู่หลายตำแหน่ง เช่น ฝ่ายนโยบายเนื้อหาภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และหัวหน้าฝ่ายนโยบายรายได้  


ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2022 บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) เคยกลายเป็นข่าวปลดพนักงานออกครั้งใหญ่อย่างน้อย 2 ครั้ง ครั้งแรก 3,000 คน และครั้งที่สอง  5,500 คน ภายหลังการเข้าบริหารของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง ซึ่งตามมาด้วยการฟ้องร้องจากพนักงานที่อ้างว่าถูกปลดออกจากตำแหน่งไม่เป็นอย่างธรรม


บริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวครั้งใหญ่และการปลดพนักงานที่รับผิดชอบดูแลเนื้อหา (Trust & Safety) เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น อาจมีการปรับลดพนักงานในตำแหน่งอื่น ๆ เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเปิดรับพนักงานฝ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติม


ปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียงบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) เท่านั้นที่ปรับลดพนักงานบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งก็กำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนโครงสร้างและลดงบประมาณเพื่อเตรียมพร้อมหากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ตัวอย่างเช่น บริษัท แอมะซอน (Amazon) ที่เพิ่งประกาศปลดพนักงานไปกว่า 18,000 คน รวมไปถึงบริษัท เมตา (Meta) ผู้ให้บริการเฟซบุ๊ก (Facebook) ก็เคยมีการปลดพนักงานออกกว่า 11,000 คน ในปีที่ผ่านมา


ที่มาของข้อมูล BloombergEngadget 

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง