TNN online เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023

เปิดตัวราชาแห่งรถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV ในงาน CES 2023

รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ได้รับการออกแบบใหม่ล่าสุดให้มีความทันสมัยพร้อมการใช้งานที่ดุดันแข็งแกร่ง

แรม ทรัคส์  (Ram Trucks) บริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแนวคิดรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ภายในงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี CES 2023 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


ก่อนหน้านี้บริษัท แรม ทรัคส์  (Ram Trucks) ยังมีส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเป็นรองบริษัทอื่น ๆ แต่การเปิดตัวแนวคิดรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ในครั้งนี้บริษัทคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาที่นิยมการใช้งานรถยนต์กระบะเป็นจำนวนมาก


รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV ได้รับการออกแบบใหม่ล่าสุดให้มีความทันสมัยพร้อมการใช้งานที่ดุดันแข็งแกร่ง พื้นที่เก็บสัมภาระความยาวสูงสุด 18 ฟุต เบาะนั่งรองรับถึง 3 แถว แบบถอดแยกชิ้นส่วนได้ พวงมาลัยรถและหน้าจอสัมผัส รองรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ


โหมดการทำงานพิเศษ เช่น โหมดติดตามผู้ควบคุม รถสามารถเคลื่อนที่ติดตามผู้ควบคุมที่เดินอยู่ข้างหน้าได้โดยอัตโนมัติเหมาะสำหรับการขนสิ่งของที่มีน้ำหนักในพื้นที่ก่อสร้าง โหมดการปรับเปลี่ยนห้องโดยสารอัตโนมัติเพียงแค่กดปุ่มเดียว ระบบฉายภาพด้านหน้าตัวรถยนต์คล้ายกับการฉายภาพยนตร์ด้วยเครื่องฉายขนาดใหญ่


แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าของรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Ram Revolution EV รองรับการวิ่ง 500 ไมล์ หรือประมาณ 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ด้วยประสิทธิภาพดังกล่าวของตัวรถบริษัทคาดว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดกับรถกระบะพลังงานไฟฟ้าค่ายอื่น ๆ เช่น  Ford F-150 Lightning, Rivian R1T, Tesla Cybertruck และ Chevy Silverado EV ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ




ที่มาของข้อมูล Electrek  

ที่มาของรูปภาพ Ramtrucks  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง