TNN online Samsung เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ในงาน CES 2023

TNN ONLINE

Tech

Samsung เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ในงาน CES 2023

Samsung เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ในงาน CES 2023

Samsung เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ภายในงาน CES 2023

บริษัท ซัมซุง (Samsung) ผู้นำด้านเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ ภายในงาน CES 2023 ที่จัดขึ้นในวันที่ 5-8 มกราคม 2022 ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

หน้าจอ Flex Hybrid OLED มาพร้อมขนาดเล็กกะทัดรัด 4.2 นิ้ว สามารถเปิดขยายขนาดเป็นหน้าจอแสดงผล 4:3 ขนาด 10.5 นิ้ว รวมไปถึงการเลื่อนขยายขนาดเป็นหน้าจอแสดงผล 16:10 ขนาด 12.4 นิ้ว เพื่อรองรับความบันเทิงอย่างไรขีดจำกัดของผู้ใช้งานด้วยการแสดงผลความคมชัดสูง OLED ใหม่ล่าสุด

นับเป็นหน้าจอแสดงผลรุ่นแรก ๆ ของโลกที่สามารถพับและเลื่อนขยายขนาดได้ในตัวเดียวกันโดยมีลักษณะคล้ายกับหน้าจอแสดงผล Fold n' Roll ที่บริษัท ทีซีแอล (TCL) เคยเปิดตัวในปี 2021 หน้าจอแสดงผลในลักษณะดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความสะดวกในการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ 

ก่อนหน้านี้บริษัท ซัมซุง (Samsung) เคยเปิดตัวหน้าจอแสดงผล 2 รุ่น คือ Flex Slidable Solo และ Flex Slidable Duet ที่มีคุณสมบัติเลื่อนขยายหน้าจอจากขนาด 14 นิ้ว เป็น 17.3 นิ้ว ภายในงาน Innovation 2022 ของบริษัท อินเทล (Intel) ในเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา 

ความพยายามในการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลที่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ดูเหมือนจะกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากข้อดีในด้านของการปรับเปลี่ยนขนาดแต่ยังคงรักษาคุณภาพของการแสดงผลบนหน้าจอได้อย่างดีเยี่ยม


Samsung เปิดตัวหน้าจอ Flex Hybrid OLED แบบพับและเลื่อนขยายขนาดได้ในงาน CES 2023


ที่มาของข้อมูล Engadget
ที่มาของรูปภาพ Samsung Display 


ข่าวแนะนำ