TNN online ​NVIDIA ​ประกาศเปิดบริการเกม NVIDIA GeForce NOW บนรถยนต์ในงาน CES 2023

TNN ONLINE

Tech

​NVIDIA ​ประกาศเปิดบริการเกม NVIDIA GeForce NOW บนรถยนต์ในงาน CES 2023

​NVIDIA ​ประกาศเปิดบริการเกม NVIDIA GeForce NOW บนรถยนต์ในงาน CES 2023

​NVIDIA ​ประกาศเปิดบริการเกมบนคลาวด์ NVIDIA GeForce NOW เกมออนไลน์เล่นได้บนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติในงาน CES 2023

บริษัท อินวิเดีย (NVIDIA) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดบริการเกมบนคลาวด์อินวิเดีย จีฟอร์ช นาว (NVIDIA GeForce NOW) เกมออนไลน์เล่นได้บนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยได้จับมือกับบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์ เช่น ฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor Group), บีวายดี (BYD) และโพลสตาร์ (Polestar)

ปัจจุบันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังกลายเป็นเทรนด์ของรถยนต์ที่กำลังได้รับความนิยม เมื่อรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติทำให้มนุษย์มีเวลาทำกิจกรรมอื่น ๆ บนรถยนต์เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการเล่นเกมบนคลาวด์ที่กำลังได้รับความนิยม

บริการเกมบนคลาวด์อินวิเดีย จีฟอร์ช นาว (GeForce NOW) เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเกมยอดนิยมมากกว่า 1,000-1,500 เกม เปลี่ยนรูปแบบความบันเทิงบนรถยนต์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ก่อนหน้านี้บริการเกมบนคลาวด์อินวิเดีย จีฟอร์ช นาว (GeForce NOW) ประสบความสำเร็จรองรับการเล่นบนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ตโฟน สมาร์ตทีวี หรือแท็บเล็ตได้อย่างราบรื่นในรูปแบบเดียวกับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ทั่วไป


ผู้ใช้งานสามารถเลือกเล่นเกมในขณะที่รอรถยนต์ชาร์จพลังงานไฟฟ้าหรือให้ผู้โดยสารด้านหลังสามารถเล่นเกมในขณะที่รถยนต์วิ่งบนถนน อย่างไรก็ตาม การเล่นเกมบนรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละประเทศ ว่าพิจารณาระเบียบบังคับการจราจร หรือกฎหมายที่ใช้ควบคุมการขับรถบนท้องถนนอย่างไรบ้าง


สเตลล่า ลี (Stella Li) รองประธานของบริษัท บีวายดี (BYD) และ CEO ของบีวายดี (BYD) สหรัฐอเมริกากล่าวเพิ่มเติมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในด้านเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย การออกแบบจากบีวายดี (BYD) และล่าสุดการเล่นเกมผ่านบริการเกมบนคลาวด์ประสิทธิภาพสูงอินวิเดีย จีฟอร์ช นาว (NVIDIA GeForce NOW)"

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนสมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ ได้รับการพัฒนาให้มีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลมากขึ้นส่งผลให้รูปแบบความบันเทิงบนรถยนต์เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต การรับชมวิดีโอความคมชัดสูงหรือการเล่นเกมบนอุปกรณ์แสดงผลหน้าจอสัมผัส (Touchscreen) บนรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสามารถทำได้ง่าย ๆ

สำหรับเทคโนโลยีเกมบนคลาวด์มีจุดเด่นอยู่ที่มีความหน่วงของการแสดงผลที่ต่ำรองรับการเล่นแบบเรียลไทม์ในเวลาจริงทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์กลางจีฟอร์ช (GeForce) บนระบบคลาวด์อินวิเดีย จีฟอร์ช นาว (NVIDIA GeForce NOW) เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลเกมทั้งหมดไว้บนอุปกรณ์แสดงผลทำให้ระบบสามารถรองรับการเล่นเกมได้มากถึง 1,000-1,500 เกม รวมไปถึงแสดงผลบนหน้าจอที่มีความคมชัดซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวเลือกสำคัญในการตัดสินใจซื้อรถของผู้คนในอนาคต



ที่มาของข้อมูล NVIDIA 
ที่มาของรูปภาพ ZDnet
 
 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง