TNN online German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023

TNN ONLINE

Tech

German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023

German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023

ชุดหุ่นยนต์อะโพจี (Apogee) ถูกออกแบบให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวสะดวก โครงสร้างมีน้ำหนักเบาเพียง 66 ปอนด์ หรือ 29.94 กิโลกรัม

เจอมัน ไบโอนิค (German Bionic) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศเยอรมนีเตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์อะโพจี (Apogee) น้ำหนักเบาในงาน CES 2023 ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2023 มหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลก

ชุดหุ่นยนต์เสริมแรงที่สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย โครงสร้างของชุดหุ่นยนต์รับกับแผ่นหลังของผู้สวมใส่เชื่อมไปยังบริเวณต้นขาช่วยพยุงร่างกายขณะยกสิ่งของที่มีน้ำหนัก ปรับขนาดของชุดให้สวมใส่ได้ทั้งผู้หญิงร่างเล็กและผู้ชายร่างใหญ่

ชุดหุ่นยนต์อะโพจี (Apogee) ถูกพัฒนาขึ้นมาจากชุดหุ่นยนต์เวอร์ชันก่อนเครย์ เอ็กซ์ (Cray X) ทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบามากขึ้นโดยมีน้ำหนักทั้งหมดเพียง 66 ปอนด์ หรือ 29.94 กิโลกรัมเท่านั้น ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว

นอกจากชุดหุ่นยนต์เสริมแรงบริษัทแห่งนี้ยังพัฒนาสมาร์ต เซฟตี้ เวส (Smart Safety Vest) ชุดที่ออกมาให้บันทึกและตรวจสอบการเคลื่อนไหวของร่างกายตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อประมวลผลการเคลื่อนไหวขณะทำงาน ผู้สวมใส่สามารถประเมินประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่และปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเคลื่อนไหวของร่างกายมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับพนักงานที่ต้องยกสิ่งของอยู่ตลอดเวลา ระบบความปลอดภัยของชุดจะแจ้งเตือนอัตโนมัติหากระบบวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าพนักงานกำลังเคลื่อนไหวผิดตำแหน่งหรืออยู่ในท่าทางที่ถูกต้อง ทั้งหมดนี้นอกจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานยังช่วยลดอุบัติเหตุจากการเคลื่อนไหวผิดจังหวะซึ่งอาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อหรือกระดูก




ที่มาของข้อมูล Engadget 
ที่มาของรูปภาพ Germanbionic

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง