TNN online แว่นตาอัจฉริยะช่วยผู้สูงอายุที่มีอาการจอประสาทตาเสื่อม

TNN ONLINE

Tech

แว่นตาอัจฉริยะช่วยผู้สูงอายุที่มีอาการจอประสาทตาเสื่อม

แว่นตาอัจฉริยะช่วยผู้สูงอายุที่มีอาการจอประสาทตาเสื่อม

แว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES งานแสดงเทคโนโลยีระดับโลกที่จะถูกจัดขึ้นในเดือนมกราคมปี 2023 นี้

การมองเห็นที่ไม่ชัดเจนมีสาเหตุมาจากอาการจอประสาทตาเสื่อมของผู้สูงอายุกลายเป็นปัญหาสำคัญและเริ่มพบมากขึ้น ล่าสุดบริษัท เซลลิโก้ (Cellico) ในประเทศเกาหลีใต้พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) ที่สามารถช่วยผู้สูงอายุกลับมามองเห็นอีกครั้ง

แว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES งานแสดงเทคโนโลยีระดับโลกที่จะถูกจัดขึ้นในเดือนมกราคมปี 2023 นี้ บริษัท เซลลิโก้ (Cellico) แห่งนี้ได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท ซัมซุง (Samsung) บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้

เทคโนโลยีแว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) ติดตั้งกล้องมีความคมชัดสูงระดับ 4K ซึ่งสามารถจับภาพที่อยู่ด้านหน้าของผู้สวมใส่แว่นตาตรงบริเวณจุดที่การมองเห็นไม่ชัดเจนและนำมาแสดงผลแบบความละเอียดสูงโดยใช้การประมวลผลตามเวลาจริงให้ผู้สวมใส่แว่นตาได้มองเห็นชัดเจนมากขึ้น

การทำงานของแว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแสดงข้อมูลการมองเห็นและบันทึกการทำงาน ระบุตำแหน่งที่ใช้แว่นตาเพื่อแสดงภาพวิดีโอความคมชัดอย่างถูกต้อง รวมไปถึงรองรับการสั่งงานด้วยเสียงเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้สวมใส่แว่นตา

นอกจากความสามารถของแว่นตาอัจฉริยะอาร์เกส (Arges) ที่ช่วยเรื่องการมองเห็นแว่นตายังสามารถย้อมสีเลนส์ของแว่นตาได้ด้วยตัวเองเพื่อป้องกันแสงสว่างที่มากเกินไปจนทำอันตรายกับสายตาผู้สวมใส่ โครงสร้างขอแว่นตามีน้ำหนักเบาเพียง 94 กรัม เนื่องจากใช้ส่วนประกอบบางส่วนผลิตจากไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงสูง




ที่มาของข้อมูล Newatlas 
ที่มาของรูปภาพ Cellico

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ