TNN online เปิดตัวรถบ้านสุดหรูจากค่าย Volkner ราคาเกือบสองร้อยล้านบาท

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัวรถบ้านสุดหรูจากค่าย Volkner ราคาเกือบสองร้อยล้านบาท

เปิดตัวรถบ้านสุดหรูจากค่าย Volkner ราคาเกือบสองร้อยล้านบาท

โวล์คเนอร์ (Volkner) บริษัทผู้ผลิตรถบ้านหรูจากเยอรมนีเผยโฉมรถบ้าน Performance S รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับรถสปอร์ต ราคารวมเกือบสองร้อยล้านบาท

ในทุก ๆ ปี โวล์คเนอร์ (Volkner) ค่ายผู้ผลิตรถบ้านหรูจากเยอรมนีจะเปิดตัวรถบ้านรุ่นใหม่ซึ่งรถบ้านค่ายอื่น ๆ ไม่อาจเทียบได้ทั้งในแง่ของวัสดุ และค่าตัว โดยปีนี้ โวล์คเนอร์เปิดตัวรถบ้าน (RV) ที่มีทั้งชั้นดาดฟ้า ระบบเสียงรอบทิศทางทั่วทั้งคัน มากับราคาที่เหมาะสมกับคนที่มีรายได้ขั้นเหลือกินเหลือใช้ที่เกือบ 2 ร้อยล้านบาท 


โดยโวล์คเนอร์จัดแสดงรถบ้านรุ่น Performance S รุ่นพิเศษนี้ ที่งาน Düsseldorf Caravan Salon โดยใช้รถสีโทนส้มดำเหมือนวันฮัลโลวีน ตัดกับรถ ลาเฟอร์รารี่ (LaFerrari) F150 สีขาวบริสุทธิ์ที่ถูกโอบอุ้มไว้ในโครงรถด้านล่างฝั่งขวา


เปิดตัวรถบ้านสุดหรูจากค่าย Volkner ราคาเกือบสองร้อยล้านบาท


สิ่งที่น่าสนใจของรถบ้านคันนี้ เบื้องต้นคือบนตัวรถ จะมีพื้นที่ดาดฟ้าขนาด 12.5 ตารางเมตร ซึ่งถูกออกแบบให้รองรับคนได้ 6-8 คน เพื่อใช้กิจกรรมนันทนาการ เช่นการดูดาว และตากอากาศบริสุทธิ์ โดยส่วนที่เหลือของชั้นดาดฟ้า จะมีไว้สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น แผงโซลาร์เซลล์ขนาด 2,000 วัตต์, จานดาวเทียม, เสาสัญญาณ 4G และระบบปรับอากาศเครื่องเล็ก และใหญ่ เพื่อทำความเย็นบริเวณห้องนั่งเล่นด้านหน้าและห้องนอนด้านหลัง


ส่วนการตกแต่งภายในของ Performance S คันนี้ จะเป็นแบบคัสตอม ด้วยเคาน์เตอร์ครัวรูปตัว L ทรงสูงพร้อมเก้าอี้บาร์ด้านนอกถูกติดตั้งไว้ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับกาแฟและอาหารเบา ๆ ในตอนเช้า ส่วนบริเวณพื้นที่ครัวมีเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 3 หัว เตาอบ ไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน และตู้เย็นพร้อมตู้แช่ไวน์ 12 ขวด แยกต่างหาก เพื่อให้เพลิดเพลินกับมื้อเย็นที่มาพร้อมกับค็อกเทลและไวน์



ขณะที่ห้องนั่งเล่นด้านหน้ามีเตียงให้นอนเล่น ติดตั้งโดยการเลื่อนผนังด้านคนขับออก เพื่อประหยัดพื้นที่ยามไม่ใช้งาน ขณะที่เตียงหลักขนาด 1.8 x 2 เมตรในห้องนอนด้านหลัง มีพนักพิงศีรษะประดับอยู่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน หรือเล่นอินเทอร์เน็ต ทั้งยังติดตั้งระบบเสียง 5.1 แบบรอบทิศทางในพื้นที่นั่งเล่น ทั้งยังมีสมาร์ททีวี LED ในห้องนั่งเล่นและห้องนอน ส่วนระบบสำรองพลังงานในตัวรถ จะเป็นแบตเตอรีลิเทียมไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ชาร์จพลังงานด้วยแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อให้พร้อมกับระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบในรถคันนี้


เปิดตัวรถบ้านสุดหรูจากค่าย Volkner ราคาเกือบสองร้อยล้านบาท

ที่มาของรูปภาพ Volkner


รถ Performance S จากโวล์คเนอร์คันนี้ สร้างขึ้นบนโครงรถบัส Volvo ที่ใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังขนาด 503 แรงม้า พร้อมกับระบบกันสะเทือนด้วยอากาศ 


โดยรถบ้านคันนี้ มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 72 ล้านบาท ซึ่งแพงกว่ารุ่นปกติเกือบ 2 เท่า และเมื่อรวมกับราคาของรถ LaFerrari ราคา 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้สนนราคาค่าตัวของเซ็ทรถคัน 2 นี้ รวมภาษีแล้ว อยู่ที่ 5.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 195 ล้านบาท  ทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถบ้านที่แพงที่สุดในงาน Caravan Salon ปีนี้ และเป็นรถบ้านที่แพงที่สุดแห่งปี 2022 ไปโดยปริยาย


ที่มาของข้อมูล newatlas

ที่มาของรูปภาพ Volkner

ข่าวแนะนำ